10 loại trái cây chứa hàm lượng protein rất tốt cho sức khỏe

Giá trị hàng ngày hiện tại (% DV) cho protein là 50 gram mỗi ngày và được coi là mục tiêu chung cho hầu hết mọi người. Một cốc trái cây có thể cung cấp từ 1-10% DV cho protein. Dưới đây là danh sách các loại trái cây giàu protein có thể bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. 

Trái bơ

Bơ là một trong những loại trái cây được nhiều người ưa chuộng.  ½ quả bơ chứa khoảng 1,33 gram protein và nguồn chất béo lành mạnh tuyệt vời, theo Eatthis.

Một quả bơ trung bình cung cấp 8% DV cho protein. Ảnh: NHẬT LINH

Cam

Một cốc nước ép cam chứa hơn 1 gram protein. Mặc dù cam không chứa nhiều protein nhưng chúng lại chứa nhiều vitamin C và canxi khiến chúng trở thành một lựa chọn thông minh. Chỉ cần kết hợp cam với một nguồn protein hoặc chất béo khác để giữ cân bằng cho bữa ăn nhẹ hoặc bữa ăn chính của bạn. 

Trái đào

Một khẩu phần ăn 1 cốc đào chứa khoảng 1,4 gram protein. Đào có thể không chứa nhiều protein nhưng chúng là một món ăn nhẹ ngon, dễ cân bằng khi kết hợp với các thực phẩm giàu protein khác như pho mát hoặc sữa chua.

Quả mâm xôi

Đối với các loại quả mọng, quả mâm xôi có vị trí cao trong danh sách khi nói đến lượng protein trong trái cây. Quả mâm xôi có gần 1,5 gam protein cho 1 cốc. Thêm vào đó, quả mâm xôi có lượng đường thấp và nhiều chất xơ, khiến chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giảm lượng đường tiêu thụ.

Bưởi

Bưởi là một loại trái cây giàu protein, 1 cốc bưởi chứa gần 2 gram protein. Bưởi cũng có lượng đường tương đối thấp nên nó là lựa chọn tuyệt vời cho những người đang muốn giảm cân. Bên cạnh đó, bưởi còn chứa vitamin C và biotin, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để hỗ trợ sức khỏe làn da.

Ngoài hàm lượng protein, bưởi còn chứa vitamin C và biotin tốt cho sức khỏe. Ảnh: NHẬT LINH

Chuối

Trung bình một quả chuối cung cấp 3% DV cho protein. Protein trong chuối có thể không nhiều, nhưng kết hợp với một số loại bơ hạt nó có thể là một món ăn nhẹ vừa ngon và bổ dưỡng.

Quả mơ

Với hàm lượng 2,31 gram protein trên ½ khẩu phần mỗi cốc, mơ là một bổ sung tuyệt vời cho một bữa ăn nhẹ cân bằng. Hãy thử kết hợp mơ với pho mát, các loại hạt hoặc có thể là thịt bò khô để có thêm protein.

Quả mít

Mít là loại trái cây đa năng, chúng chứa gần 3 gram protein cho mỗi khẩu phần 1 cốc. Mít thường được dùng để thay thế cho thịt trong chế độ ăn chay và được chế biến phổ biến trong các món mặn cũng như ngọt.

Kiwi

Một cốc kiwi chứa khoảng 2,05 gram protein khiến nó trở thành một loại trái cây được lựa chọn nhiều nhất về nguồn protein. Mặc dù, protein trong kiwi không nhiều nhưng đó là một lựa chọn bổ sung tốt cho chế độ ăn uống lành mạnh.

Một quả kiwi trung bình cung cấp 2% DV cho protein. Ảnh: NHẬT LINH

Ổi

Ổi đứng đầu trong số các loại trái cây giàu protein. Một trái ổi trung bình cung cấp 3% DV cho protein, chúng chứa khoảng 4,21 gram protein cho khẩu mỗi khẩu phần 1 cốc. Ổi cũng chứa hàm lượng chất xơ và vitamin C tốt cho sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm