5 nguyên nhân khiến bạn không thể nào giảm cân được

Bạn có muốn biết vì sao dù đã thử tất cả các chế độ ăn kiêng hiện nay, kể cả những phương pháp hiện đại nhưng kết quả bạn nhận được vẫn là "không giảm cân"?

Bạn đã thử tất cả các chế độ ăn kiêng hiện nay bao gồm các chế độ ăn uống không carb, không béo và ít chất đạm? Nếu bạn đã theo một chế độ ăn kiêng không có thức ăn đặc hoặc cố gắng đếm calo của mỗi bữa ăn và dù sao đi nữa, tất cả những nỗ lực của bạn để giảm cân vẫn chưa thành công, bạn có thể nhận ra rằng có điều gì đó sai trái với tất cả các kỹ thuật này.

Dưới đây là một vài lý do khiến bạn không thể nào giảm cân sau bao nỗ lực bỏ ra, theo Brrightside.

1.Bạn ăn carbs và protein riêng biệt

Các fan hâm mộ của một chế độ ăn uống riêng biệt chắc chắn rằng bạn nên ăn protein và carbs riêng biệt, nếu không bạn sẽ phải lo lắng về thực phẩm tồn lại trong dạ dày dẫn đến "thối rữa" do axit dạ dày không thể xử lý cả 2 thứ cùng lúc.

Ăn các protein và carbohydrate một cách riêng biệt, sẽ không giúp bạn giảm cân. Ảnh: Brightside

Tuy nhiên, các nguyên tắc đơn giản của giải phẫu hệ tiêu hóa hoàn toàn phủ nhận lý thuyết này. Mức độ axit dạ dày trong dạ dày sẽ đảm bảo thức ăn không bao giờ bị thối rửa. Ngoài ra tá tràng, ruột non hoàn toàn có thể tiêu hóa protein, carbs và chất béo cùng một lúc. Hơn nữa, các enzym khác nhau là sự cần thiết để tiêu hóa protein và carbs.

Nếu bạn ăn các protein và carbohydrate một cách riêng biệt, hệ thống tiêu hóa của bạn không thể hoạt động được, và bạn sẽ chỉ gặp vấn đề về dạ dày thay vì thấy kết quả giảm cân hiệu quả.

Phải làm gì: Quên chuyện phân tách thực phẩm carbs và protein mà bạn ăn đi.

2. Bạn không sử dụng dao khi ăn

Nói như vậy nghe thật khó hiểu, nhưng ngụ ý là bạn không cắt nhỏ thực phẩm khi tiêu thụ. Não của chúng ta cần khoảng 20 phút để nhận ra rằng chúng ta đã ăn một thứ gì đó và ước tính độ no là bao nhiêu. Nhưng chúng ta thường ăn nhiều thực phẩm trong suốt 20 phút đó, kết quả là não của chúng ta bắt đầu nhận thức về chuyện ăn quá mức.

Nên cắt nhỏ thức ăn để kiểm soát lượng ăn của chính mình. Ảnh: Birghtside

Phải làm gì: Nên chế biến món ăn thành những miếng nhỏ hoặc dùng con dao để cắt thành từng miếng như khi ăn thịt sườn, bít tết hay món pizza... Điều này giúp quá trình ăn chậm hơn và sẽ tăng tiêu hóa của bạn, tạo cảm giác no thực sự khi bạn ăn

3. Bạn ăn quá nhiều thực phẩm lành mạnh

Bạn có thể nghĩ rằng nếu chỉ ăn rau xà lách, cá hấp, và trái cây tươi thì bạn không nên lo lắng về việc tăng cân. Nhưng thật không may, điều này hoàn toàn sai lầm.

 Không phải chỉ ăn xà lách, cá hấp và trái cây là sẽ giảm được cân. Ảnh: Brightside

Một thìa canh dầu oliu chứa khoảng 150 kilocalo, có cùng lượng calo trong nửa quả bơ lớn. Nếu bạn thêm cà chua, dưa leo và hạt bí đỏ để làm salad, bữa ăn nhẹ của bạn sẽ biến thành bữa ăn tối thực sự với 500 kilocalories. Như vậy quá trình giảm cân của bạn sẽ thất bại thực sự.

Phải làm gì: Nghiên cứu đăng trên tạp chí Psychology and Marketing cho thấy rằng ăn quá nhiều thứ gì, cho dù bạn ăn kẹo hay rau cải đều gây nguy hiểm cho sức khỏe và cũng ảnh hưởng đến vòng eo của bạn. Vì vậy, nếu bạn muốn giữ thân hình khỏe mạnh, bạn nên luôn luôn chú ý đến kích thước phần ăn của mình.

4. Bạn thích chế độ ăn kiêng toàn nước ép

Nước trái cây tươi và sinh tố chắc chắn hữu ích cho bạn, nhưng không phải vì vậy mà bạn quyết định theo chế độ ăn uống chỉ bao gồm chúng mà thôi. Nếu bạn thực hiện theo chế độ ăn kiêng này, cơ thể bạn sẽ mất nước và khối lượng cơ thay vì chất béo. Cuối cùng, bạn sẽ nhanh chóng lấy được trọng lượng mà bạn đã mất.

Uống nước sp trái cây không giúp bạn giảm cân. Ảnh: Brrightside

Phải làm gì: Bạn nên cân đối chế độ ăn uống này với các thực phẩm khác. Và hơn hết, thay vì chỉ uống nước ép trái cây, hãy chọn toàn bộ rau quả. Với chúng, cơ thể bạn sẽ nhận được tất cả các vitamin và chất xơ cần thiết, điều này rất quan trọng cho việc tiêu hóa dễ dàng.

5. Bạn đếm calo

Hàm lượng calo của thực phẩm thường được ghi trên bảng nhãn, bao bì của sản phẩm.

Tuy nhiên, không ai có thể đếm bao nhiêu calo sẽ được tiêu hóa bởi cơ thể của bạn.

Dừng đếm calo để giảm cân hiệu quả. Ảnh: Brightside

Ngoài ra, bạn không thể đếm chính xác có bao nhiêu calo bạn sử dụng trong ngày bình thường của bạn. Đó là lý do tại sao quá trình đếm calo sẽ không giúp bạn giảm cân nhiều như bạn muốn.

Phải làm gì: Khi lựa chọn một sản phẩm, hãy chú ý đến sức khỏe của nó và bao nhiêu vitamin và chất dinh dưỡng vi lượng có chứa thay vì có bao nhiêu calo. Đừng quên rằng một nắm hạnh nhân sẽ khỏe mạnh cho bạn nhiều hơn một nửa thanh sô cô la, mặc dù cả hai đều chứa 300 kilocalories.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm