7 bước để cải thiện sức khỏe tim mạch

Tim là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể con người. Cũng giống như tất cả các cơ quan khác, tim cũng cần được quan tâm và chăm sóc để hoạt động hiệu quả và bình thường. Khi các chức năng của tim bị gián đoạn do bất kỳ lý do nào, nó có thể dẫn đến các bệnh về tim và tình trạng tim, đây cũng là nguyên nhân gây tử vong phổ biến nhất trên khắp thế giới.

Dưới đây là 7 bước thay đổi lối sống có thể thực hiện để cải thiện sức khỏe của tim và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Chế độ ăn uống tốt cho tim

Thực phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho chúng ta khỏe mạnh, đặc biệt là làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim. Nếu bạn có nguy cơ cao mắc các bệnh hoặc tình trạng về tim, bạn nên đặc biệt theo dõi chế độ ăn uống của mình.

Trái cây và rau quả rất tốt cho tim của bạn. Ảnh: NHẬT LINH

Bạn nên áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh cho tim mạch. Nên giảm sử dụng muối và đường, tiêu thụ thịt đỏ điều độ để theo dõi sức khỏe tim mạch. Một chế độ ăn giàu chất béo lành mạnh, trái cây và rau quả có thể giúp giữ cho tim khỏe mạnh.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Lượng đường trong máu không được kiểm soát và tăng cao có thể gây hại cho các cơ quan quan trọng của cơ thể, bao gồm cả tim. Theo dõi lượng đường của bạn và thực hiện một chế độ ăn uống hợp lý để giúp kiểm soát lượng đường.

Theo dõi cholesterol

Bất kỳ lượng cholesterol dư thừa nào cũng có thể dẫn đến tắc nghẽn động mạch, đồng thời gây tăng huyết áp và tăng nguy cơ đau tim. Bạn nên kiểm tra mức cholesterol của mình thường xuyên và thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh để kiểm soát nó tốt hơn.

Duy trì cân nặng hợp lý

Béo phì hoặc thừa cân có liên quan đến các bệnh khác nhau, chúng cũng bao gồm các bệnh liên quan đến tim. Nếu bạn muốn giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh, hãy đảm bảo bạn giảm trọng lượng dư thừa một cách lành mạnh.

Kiểm soát huyết áp

Huyết áp cao là một trong những bệnh tim phổ biến nhất và cũng trở thành nguyên nhân gốc rễ gây ra các bệnh về tim như đau tim, suy tim và các bệnh khác. Bạn phải kiểm tra huyết áp thường xuyên và thực hiện chế độ ăn uống giúp điều hòa huyết áp.

Không hút thuốc

Hút thuốc lá không chỉ có nguy cơ mắc ung thư phổi cao mà thói quen này còn có thể gây ra hàng loạt các bệnh liên quan tới tim. Nếu bạn muốn giữ cho trái tim khỏe mạnh, bạn cần bỏ hút thuốc ngay từ bây giờ.

Hút thuốc có thể gây ra hàng loạt các bệnh liên quan tới tim. Ảnh: NHẬT LINH

Tập thể dục thường xuyên

Các bài tập tim mạch rất phổ biến, chúng giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Bạn phải tập thể dục 30 phút mỗi ngày và tập ít nhất 5 buổi mỗi tuần hoặc 150 phút mỗi tuần. Điều này giúp tim khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh, theo Times Now News.

Loại chất béo tốt cho sức khỏe tim mạch
Loại chất béo tốt cho sức khỏe tim mạch
(PLO)- Chất béo là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống hàng ngày, nhưng điều quan trọng vẫn là phải tiết chế lượng tiêu thụ chúng vì tất cả chất béo đều chứa nhiều calo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.