Ăn táo và thực phẩm giàu flavonoid làm giảm nguy cơ ung thư

Trong một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications, các nhà khoa học đã xem xét lợi ích sức khỏe của chế độ ăn giàu flavonoid (một loại chất chuyển hóa trung gian của thực vật). Phát hiện của họ tiết lộ rằng ăn thực phẩm giàu các hợp chất có lợi này đã giúp bảo vệ những người tham gia khỏi bệnh tim và ung thư.

Tính chất chống viêm của thực phẩm giàu flavonoid như táo có thể giúp giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim. Ảnh: NHẬT LINH

Nghiên cứu về lợi ích của flavonoid được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Edith Cowan (ECU) ở Úc, với sự giúp đỡ của các nhà khoa học từ Đan Mạch, Pháp và Bắc Ireland.

Các nhà khoa học ECU đã phân tích dữ liệu từ nhóm nghiên cứu về chế độ ăn uống, ung thư và sức khỏe của người Đan Mạch. Nghiên cứu đánh giá chế độ ăn kiêng của 53.048 người trong khoảng thời gian 23 năm.

Các nhà nghiên cứu của ECU đã phát hiện ra rằng những người thường xuyên tiêu thụ lượng thực phẩm giàu flanovoid từ trung bình đến cao có nguy cơ tử vong do ung thư hoặc bệnh tim thấp hơn, theo Natural News.

Tiến sĩ Nicola Bondonno, nhà nghiên cứu chính của nghiên cứu giải thích rằng trong khi tiêu thụ thực phẩm giàu flavonoid có liên quan đến nguy cơ tử vong thấp hơn, tác dụng bảo vệ của flavonoid dường như phát huy mạnh nhất ở những người có nguy cơ mắc các bệnh mãn tính cao do hút thuốc và tiêu thụ rượu vừa phải.

Tiến sĩ Bondonno lưu ý rằng điều này không có nghĩa là chỉ ăn thực phẩm giàu flavonoid là đủ để ngăn ngừa ung thư và bệnh tim. Mọi người cũng nên bỏ hút thuốc và uống rượu để cải thiện sức khỏe tổng thể của họ.

Mặc dù thực hiện thay đổi lối sống tích cực thường là một thách thức, việc tăng lượng thức ăn giàu flavonoid của bạn là một cách để giảm thiểu rủi ro cho sức khỏe, theo Natural News.

Li ích sc khe ca flavonoid

Theo nghiên cứu của tiến sĩ Bondonno những người tiêu thụ ít nhất 500 mg tổng số flavonoid hàng ngày có nguy cơ mắc bệnh ung thư hoặc tử vong liên quan đến bệnh tim thấp nhất. Để có được những lợi ích tương tự, các nhà nghiên cứu khuyên bạn nên ăn nhiều loại flavonoid từ thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc thực vật. Chúng bao gồm các siêu thực phẩm như: táo, cam, bông cải xanh, quả việt quất, trà.

Bông cải xanh cũng là một trong những thực phẩm giàu flavonoid. Ảnh: NHẬT LINH

Bạn cũng có thể tăng lượng chất chống oxy hóa bằng cách tiêu thụ các loại thực phẩm như: vitamin A (sữa, trứng, gan), vitamin C (trái cây và rau quả như quả mọng, cam và ớt chuông), vitamin E (quả hạch, hạt và lá, rau xanh).

Những thói quen như hút thuốc và uống rượu có liên quan đến việc tăng viêm và tổn thương mạch máu. Điều này có thể làm tăng nguy cơ phát triển nhiều vấn đề về sức khỏe. Mặt khác, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng flavonoid có đặc tính chống viêm có thể giúp cải thiện chức năng mạch máu. Đây có thể là lý do tại sao tiêu thụ flavonoid có liên quan đến nguy cơ tử vong do bệnh tim và ung thư thấp hơn.

Bỏ thói quen như hút thuốc và giảm lượng rượu để tăng cường sức khỏe tổng thể. Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng và ăn nhiều  thực phẩm giàu flavonoid như táo và trà để giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim một cách tự nhiên, theo Natural News.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.