TP.HCM lên kế hoạch kiểm tra thực phẩm ở các chợ

Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM vừa đưa ra kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và mùa lễ hội xuân 2021 trên địa bàn TP.HCM.

Mục đích là kiểm soát đảm bảo ATTP trước, trong và sau Tết Nguyên đán và lễ hội xuân 2021, đặc biệt là các sản phẩm sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán như thịt, bia, rượu, bánh, mứt, rau, củ, quả,…

Ngoài ra, việc kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các vi phạm về ATTP, kiểm soát không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, nhất là ngộ độc tập thể, ngộ độc do methanol.

Theo đó, sẽ chú trọng kiểm soát những đầu mối sản xuất, nhập khẩu, chợ đầu mối, trung tâm thương mại, chợ truyền thống, siêu thị. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra thực hiện lấy mẫu nhóm sản phẩm có nguy cơ gây mất ATTP, trong đó tập trung vào vào các sản phẩm có dấu hiệu vi phạm về chất lượng thực phẩm, gửi mẫu kiểm nghiệm thực phẩm tại các cơ sở kiểm nghiệm được chỉ định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm