Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày có giúp ngăn ngừa tăng cân?

Nhiều người cho rằng đi bộ 10.000 bước mỗi ngày sẽ ngăn ngừa tăng cân. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây đã cho thấy đi bộ 10.000 bước mỗi ngày không thực sự ngăn ngừa tăng cân, theo the Healthsite.

Đi bộ 10.000 bước mỗi ngày không thực sự ngăn ngừa tăng cân. Ảnh: Internet

Theo đó, nhóm nghiên cứu đã nghiên cứu 120 sinh viên năm nhất ở Mỹ trong sáu tháng đầu đại học. Những người tham gia đã đi bộ 10.000, 12.500 hoặc 15.000 bước mỗi ngày và đi sáu ngày một tuần trong vòng 24 tuần, thời gian này các nhà nghiên cứu theo dõi lượng calo và trọng lượng của họ.

Kết quả cho thấy những sinh viên đi bộ hơn 15.000 bước vẫn tăng cân. Những sinh viên tham gia nghiên cứu tăng trung bình khoảng 1,5 kg trong thời gian nghiên cứu.

Mặc dù đi hơn 10.000 bước chân mỗi ngày không ngăn ngừa được tăng cân  nhưng chúng mang lại lợi ích về cảm xúc và những vấn đề về sức khỏe khác.

Tác giả của nghiên cứu Bruce Bailey Đại học Brigham Young (Mỹ) cho biết mặc dù đi bộ 10.000 bước mỗi ngày không giúp chúng ta có thể giảm cân nhưng lợi ích lớn nhất của của việc đi bộ là giúp mọi người thoát khỏi lối sống ít vận động, đi bộ sẽ giúp ích cho sức khỏe của chúng ta.

The Healthsite

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.