Giảm cân hiệu quả khi bổ sung chất dinh dưỡng này vào bữa tối

Bữa tối rất quan trọng và nó có thể giúp giảm cân

Không thể phủ nhận bữa tối là một trong những bữa ăn cần thiết nhất trong ngày, đặc biệt là sau một ngày bận rộn. Một bữa tối thịnh soạn và lành mạnh là cách tốt nhất để bổ sung các chất dinh dưỡng đã mất và chuẩn bị cho ngày hôm sau.

Khi bắt tay vào hành trình giảm cân, mọi người thường khuyên bạn nên giữ bữa tối nhẹ nhàng và lành mạnh. Tuy nhiên, trong lối sống ít vận động ngày nay, rất khó để làm theo mẹo này vì hầu hết mọi người đều bỏ bữa sáng, ăn vặt trong bữa trưa và ổn định cuộc sống xa hoa vào bữa tối.

Nguồn protein nạc và rau chứa tất cả chất xơ, vitamin và khoáng chất bạn cần để khỏe mạnh. Ảnh: NHẬT LINH

Để đạt được thành công trong mục tiêu giảm cân, điều bắt buộc là phải ăn uống lành mạnh suốt cả ngày, không chỉ vào buổi tối. Thực phẩm ít calo giúp tiết kiệm thêm lượng calo mà cơ thể không cần, vì lượng calo dư thừa được chuyển hóa thành chất béo dẫn đến tăng cân. Chính vì vậy, cần bổ sung những chất dinh dưỡng như protein, carbohydrate, vitamin và khoáng chất trong bữa tối có thể giúp giảm cân nhanh chóng, theo The Times of India.

Protein

Protein giúp tạo ra cảm giác no. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh hormone đói ghrelin, giúp kích thích cảm giác thèm ăn. Bổ sung một phần protein trong mỗi bữa ăn là rất quan trọng vì nó giúp xây dựng khối lượng cơ trong cơ thể. Thêm chất xơ và nguồn protein tốt có thể là lựa chọn bữa ăn tốt nhất.  

Carbohydrate

Carbohydrate (carbs) rất quan trọng để cung cấp cho cơ thể năng lượng ổn định và bền vững. Carbs giúp cơ thể sản xuất glucose (năng lượng). Khoai lang, khoai mỡ, đậu Hà Lan… là những lựa chọn tuyệt vời cung cấp carbs tốt cho cơ thể. Carbs rất cần thiết trong bữa tối cũng như bất kỳ bữa ăn nào khác.

Vitamin, khoáng chất và chất béo lành mạnh

Một chế độ ăn uống nhất quán bao gồm thực phẩm tươi, thực phẩm toàn phần và sự kết hợp cân bằng sẽ cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất mà không cần bổ sung thực phẩm chức năng.

Trái cây tươi là một nguồn vitamin tuyệt vời nên bổ sung vào bữa ăn. Ảnh: NHẬT LINH

Những thực phẩm như sữa chua ít béo, một số súp rau hoặc trái cây tươi là những nguồn cung cấp vitamin tuyệt vời và nên có trong bữa ăn tối của bạn. Một chế độ ăn uống lành mạnh cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng đa lượng như protein, chất xơ và carbs cùng với một số chất béo lành mạnh rất tốt cho cơ thể.

Ngoài việc tiêu thụ bữa ăn bổ dưỡng cho bữa tối, điều cần thiết là không được bỏ bữa tối vì nó có thể gây ra cảm giác thèm ăn giữa đêm và dẫn đến tăng cân. Ngoài ra, ăn tối sớm sẽ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân. Tốt hơn là khoảng cách tối thiểu 2 giờ giữa bữa tối và giờ đi ngủ. Bên cạnh đó, cố gắng ăn nhiều bữa ăn nấu tại nhà và tránh các món tráng miệng, thực phẩm chế biến và đồ uống có đường vào ban đêm, theo The Times of India.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm