Mối liên quan giữa việc tiêu thụ ớt và bệnh tiểu đường

Ớt là một loại gia vị được dùng phổ biến trong các bữa ăn. Ăn ớt sẽ mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, bao gồm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường. Theo Boldsky, dưới đây mối liên quan giữa việc tiệu thụ ớt và bệnh tiểu đường.

Ăn ớt có thể giúp phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường. Ảnh: NV

Bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường tự miễn dịch

Bệnh tiểu đường loại 1 là một trong những bệnh tự miễn dịch phổ biến. Trong ớt có chứa hợp chất capsaicin, hợp chất quan trọng này có thể giúp ngăn chặn các phản ứng tự miễn dịch trong các hạch bạch huyết tuyến tụy. Ngoài ra, chúng còn có thể giúp bảo vệ chống lại sự phát triển của bệnh tiểu đường loại 1.

Có tác dụng tốt phụ nữ bị tiểu đường thai kỳ

Theo một nghiên cứu dựa trên 42 phụ nữ mang thai bị tiểu đường thai kỳ (GD) cho thấy, việc bổ sung ớt có chứa capsaicin có thể giúp cải thiện tình trạng tăng đường huyết sau bữa ăn, cũng như mức insulin và cholesterol cao ở phụ nữ bị GD.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường liên quan đến béo phì

Béo phì là một trong những nguyên nhân gây bệnh tiểu đường. Theo một nghiên cứu, tiêu thụ các thực phẩm giàu capsaicin có liên quan đến việc giảm tỷ lệ béo phì. Capsaicin trong ớt, khi được tiêu thụ lâu dài ở những người thừa cân hoặc béo phì  có thể  giúp kiểm soát cân nặng.

Ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường có liên quan đến một loạt các biến chứng như bệnh tim, bệnh mắt, nhiễm trùng, tổn thương gan và nhiều biến chứng khác.

Theo một nghiên cứu, capsaicin có thể giúp cải thiện chức năng và sự trao đổi chất của insulin, duy trì sự cân bằng của glucose trong cơ thể. Điều này có thể giúp giảm thiệt hại cho tuần hoàn vi mô và vĩ mô như mạch máu và dây thần kinh do lượng glucose cao và ngăn ngừa các biến chứng tiểu đường.

Ớt có thể hữu ích cho việc phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, cần phải lưu ý về liều lượng khi sử dụng. Chúng ta có thể khảo ý kiến chuyên gia y tế để biết liều lượng thích hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm