Khoai lang chứa nhiều chất dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Những lợi ích của khoai lang bao gồm: 

Khoai lang chứa nhiều vitamin 

Khoai lang có hàm lượng vitamin A cao, ngoài ra nó còn cung cấp nhiều loại vitamin quan trọng khác. Một khẩu phần 200 gram khoai lang nướng bao gồm cả vỏ cung cấp khoảng 760% giá trị hàng ngày (DV) của vitamin A, 65% DV vitamin C, hơn 20% DV vitamin B và một lượng nhỏ vitamin E. 

Những lợi ích của khoai lang đối với sức khỏe mà ít người biết đến - ảnh 1
Khoai lang là một nguồn cung cấp vitamin dồi dào. Ảnh: NHẬT LINH

Khoai lang cung cấp khoáng chất cần thiết

Ngoài hàm lượng vitamin, khoai lang cung cấp các khoáng chất cần thiết. Một khẩu phần 200 gram khoai lang nướng bao gồm cả vỏ chứa 50% DV mangan, 27% DV kali và 16% DV đồng. Chúng cũng rất giàu magiê, có thể thúc đẩy sự thư giãn và giấc ngủ tối ưu.

Khoai lang hỗ trợ tiêu hóa

Khoai lang cải thiện sức khỏe đường ruột vì chúng là một nguồn cung cấp chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan, như pectin trong khoai lang giúp tăng cảm giác no, có thể giúp bạn ăn ít calo hơn. 

Chất xơ không hòa tan trong khoai lang là nguồn cung cấp cellulose, hemicellulose và lignin, là những prebiotics, nguồn nhiên liệu ưa thích cho vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột của bạn. Tiêu thụ prebiotics giúp nuôi dưỡng vi khuẩn đường ruột để giữ cho hệ sinh thái quan trọng này luôn vững mạnh. Hệ vi sinh vật đường ruột hỗ trợ tiêu hóa, sản xuất một số vitamin, hỗ trợ hệ thống miễn dịch và giảm viêm trong số nhiều chức năng có lợi, vì vậy điều quan trọng là phải cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho vi sinh bên trong cơ thể.

Khoai lang có thể bảo vệ thị lực

Khoai lang cam là một trong những nguồn thực phẩm tốt nhất cung cấp vitamin A và beta-carotene, một loại carotenoid hỗ trợ thị lực khỏe mạnh bằng cách bảo vệ các tế bào mắt khỏi tác hại của các gốc tự do và sản sinh ra các tế bào phát hiện ánh sáng mới. Sự thiếu hụt vitamin A có liên quan đến các dạng mù lòa và suy giảm thị lực.

Khoai lang có thể giúp bạn giảm cân

Mặc dù những người ủng hộ chế độ ăn kiêng low-carb thường tránh xa các loại rau giàu tinh bột như khoai lang, nhưng tùy thuộc vào nhu cầu ăn kiêng của bạn, khoai lang hoàn toàn có thể là một phần của chế độ ăn kiêng giảm cân lành mạnh.

Chúng chứa carbohydrate phức hợp và chất xơ để duy trì năng lượng và cảm giác no lâu dài. Ngoài ra còn có một lượng nhỏ protein. Một củ khoai lang cỡ trung bình chứa khoảng 110 calo, vì vậy mật độ calo tương đối thấp so với nhiều loại thực phẩm chế biến sẵn, các loại hạt, sản phẩm từ sữa và thịt, theo The Manual.