Tác dụng của việc bổ sung trà xanh đối với bệnh béo phì

Trà xanh là một trong những loại trà chính (Camellia Sinensis) và thuộc nhóm trà không lên men” - TS Jing Wei từ Khoa nội tiết tại BV Y học cổ truyền Trung Quốc cho biết.

Việc sử dụng trà xanh kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, tập thể dục thường xuyên có thể giúp chống béo phì. Ảnh: Internet

Trong số tất cả loại trà, tác dụng quan trọng nhất đối với sức khỏe con người đã được ghi nhận khi tiêu thụ trà xanh. Trà xanh được coi là quan trọng vì lợi ích sức khỏe của nó đối với bệnh béo phì, vi khuẩn, ung thư, huyết áp, viêm xương khớp, tăng cholesterol máu, tăng đường huyết và các bệnh thoái hóa thần kinh. Lợi ích sức khỏe của trà xanh được cho là liên quan đến tính chất chống ôxy hóa, hàm lượng cao polyphenol, chủ yếu là catechin và flavonol có trong trà xanh.

Trong tổng quan hệ thống và phân tích tổng hợp, TS Jing Wei và các đồng tác giả từ Trung Quốc, Romania, Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil đã tìm kiếm một số cơ sở dữ liệu cho các thử nghiệm lâm sàng báo cáo về ảnh hưởng của việc bổ sung trà xanh lên các chỉ số béo phì ở người.

Các nhà nghiên cứu đã thực nghiệm gồm 26 nghiên cứu trên tổng số 1.344 người tham gia. Kết quả cho thấy trọng lượng cơ thể và chỉ số khối cơ thể thay đổi đáng kể sau khi uống trà xanh, đặc biệt trong thời gian dài hơn 12 tuần và liều lượng dưới 800 mg/ngày.

“Các nghiên cứu dịch tễ học có liên quan đến 1.103 đối tượng đã chỉ ra rằng những đối tượng sử dụng trà thường xuyên với thể tích trung bình 434 ml/ngày trong 10 năm có tỉ lệ mỡ cơ thể thấp hơn và chu vi vòng eo thấp hơn so với những người không béo phì không uống trà” - họ cho biết thêm. 

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng mặc dù bổ sung trà xanh không thể đảm bảo sự thay đổi dứt khoát của trọng lượng cơ thể và chỉ số khối cơ thể, tuy nhiên, họ đề nghị bổ sung trà xanh có thể được sử dụng như một biện pháp miễn phí, cùng với chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, như một phương pháp trị liệu cho bệnh nhân béo phì, theo Sci-news.

Đồ uống nên uống trước khi đi ngủ để giúp đốt cháy mỡ bụng
Đồ uống nên uống trước khi đi ngủ để giúp đốt cháy mỡ bụng
(PLO)- Giảm cân, đặc biệt là khi nói đến mỡ bụng cứng đầu, không bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, các loại đồ uống như: nước, nước ép dưa chuột, gừng, chanh, nha đam,... sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ bụng khi ngủ nhưng hãy đảm bảo quản lý chế độ ăn của bạn để có ít calo hơn so với lượng được đốt cháy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm