Trà nghệ có tốt cho người tiểu đường?

Tiêu thụ trà nghệ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giảm viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu,…

Uống trà nghệ có thể giữ lượng đường trong máu ổn định. Ảnh: NV

Cụ thể, nghệ đã được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị bệnh tiểu đường. Uống trà nghệ có thể giữ lượng đường trong máu của ổn định. Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy, curcumin trong nghệ có làm giảm lượng đường huyết và có thể ngăn ngừa một số biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường, theo Boldsky.

Bên cạnh đó, uống trà nghệ cũng có thể làm giảm mức cholesterol. Curcumin có trong nghệ đã được chứng minh là có thể giữ tim khỏe mạnh bằng cách giảm mức cholesterol LDL (có hại). Theo đó, mức cholesterol LDL cao làm tăng nguy cơ bệnh tim, bệnh mạch vành và đột quỵ. Một nghiên cứu đã cho thấy, curcumin có liên quan đến việc giảm mức LDL và cholesterol toàn phần.

Ngoài ra, trà nghệ có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể nhờ các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn.

Các đặc tính chống viêm trong nghệ cũng có thể giúp ngăn ngừa tổn thương gan do các bệnh gan mãn tính gây ra. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng, curcumin trong nghệ có thể giúp ngăn ngừa nhiễm độc gan và giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan, theo Boldsky.

Chúng ta có thể thêm mật ong, chanh, gừng để giúp tăng hương vị. Thời điểm tốt nhất để uống trà nghệ là vào buổi sáng.

Liều lượng sử dụng

JECFA (Ủy ban chuyên gia quốc tế về Phụ gia thực phẩm) và EFSA (Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu) khuyến nghị lượng curcumin trong chế phẩm từ nghệ an toàn ở mức tối đa là 3 mg trên một kg cân nặng người dùng, với người nặng 50 kg thì mức tiêu thụ tối đa là 150 mg curcumin một ngày (tương đương 5g bột nghệ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm