Uống nước dừa vào thời điểm nào là tốt nhất?

Dừa được mệnh danh là “cây của 1.001 công dụng”, “cây tạo công ăn việc làm”. Từ thân, lá, gân lá, cành, hoa, trái, xơ, gáo, cơm, nước, rễ… đều tạo ra sản phẩm phục vụ con người. Theo tiếng Phạn, cây dừa là Kalpa Visksha - “cây đem lại mọi thứ cần thiết cho cuộc sống”. Tiếng Malaysia là Pokok Seribu Guna - “cây ngàn công dụng”. Còn người Việt Nam và Philippines gọi dừa là “cây của sự sống”.

Nhưng nếu uống nước dừa vào buổi sáng bạn còn có thể nhận được nhiều lợi ích khác nữa, như điều hòa các chất điện giải và giữ cho cơ thể hoạt động tốt. Những người đang tập thể hình hoặc giữ dáng, nước dừa là một trong những loại đồ uống mà bạn không nên bỏ qua. Một cốc nước dừa trộn lòng trắng trứng sẽ giúp bạn nạp protein từ lòng trắng trứng và một số đặc tính chữa bệnh từ nước dừa.

Dưới đây là một số lợi ích mà nước dừa đem lại cho cơ thể khi tiêu thụ chúng vào buổi sáng, theo Boldsky.

Tuyến giáp

Nước dừa hỗ trợ việc điều tiết hormone tuyến giáp trong cơ thể bạn.

Tốt cho thận

Nước dừa mang lại nhiều lợi ích cho thận của bạn vì nó được coi như là thuốc lợi tiểu. Nó làm sạch đường tiết niệu và ngăn ngừa nguy cơ sỏi thận hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa tăng cường hệ miễn dịch. Ảnh: Internet

Không chỉ tăng cường hệ thống miễn dịch, nước dừa còn ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh cúm và một số bệnh liên quan đến sức khỏe răng nướu.

Tốt cho tiêu hóa

Nước dừa tốt cho các vi khuẩn đường ruột và trung hòa axcid trong dạ dày. Do đó, loại nước uống này có thể làm tăng hoạt động tiêu hóa và cũng làm bình thường mức độ acid trong dạ dày.

Giúp giảm cân

Vì chứa lượng calo thấp và không chứa chất béo, do đó chúng ta có thể uống nó mà không phải lo lắng về việc tích tụ chất béo. Ngoài ra, khi bạn uống nhiều hơn, bạn cảm thấy no nhanh hơn và có xu hướng không muốn ăn thêm thứ gì. Điều này thực sự tốt cho người muốn giảm cân.

Chữa mệt mỏi

Nếu mệt mỏi đã và đang trở thành một vấn đề mạn tính, hãy thử uống khoảng 60 ml nước dừa mỗi ngày để cảm nhận sự khác biệt của chúng mang lại.

Đẹp da

Nước dừa cũng mang đến những điều kỳ diệu cho làn da của bạn. Chúng giúp cơ thể ngậm nước khiến làn da trẻ khỏe bất kỳ mọi thời điểm.

Cung cấp năng lượng

Dừa mang lại nguồn năng lượng khỏe khoắn cho bạn vào buổi sáng. Ảnh: Internet

Những người tập thể hình hãy thử thêm một ít lòng trắng trứng vào cốc nước dừa, bạn sẽ thu được kết quả hữu ích. Bởi thức uống này cung cấp năng lượng và protein cho cơ thể.

Thêm vào đó, rất nhiều người thường dậy sớm để luyện tập thể thao. Sau mỗi buổi tập, cơ thể sẽ đổ nhiều mồ hôi, mệt mỏi vì đã mất một phần các chất điện giải như natri, magiê, canxi, clo, kali. Các chất điện giải này có tác dụng cân bằng dịch thể trong cơ thể, duy trì chức năng của cơ bắp, loại bỏ chất thải từ các hoạt động của tế bào. Một ly nước dừa sẽ cung cấp năng lượng, bù lượng nước đã mất, giảm bớt sự mệt mỏi trong ngày và giải quyết được tình trạng này.
Chữa đau nhức đầu do say rượu

Uống một chút nước dừa vào buổi sáng sau một bữa tiệc đêm qua, bạn sẽ giảm được cơn chếnh choáng do bia rượu gây ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm