Ảnh: Nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn các tỉnh miền Tây còn ngổn ngang, mất an toàn giao thông

(PLO)- Ghi nhận thực tế một số tỉnh miền Tây thuộc dự án nâng cấp Quốc lộ 1A cho thấy, đơn vị thi công chưa thực hiện nghiêm việc đảm bảo ATGT dù chủ đầu tư nhiều lần nhắc nhở.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Chiều 12-5, trao đổi qua điện thoại về tiến độ dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1A đoạn từ TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng), ông Hồ Xuân Thắng, Phó Giám đốc điều hành dự án cho hay hiện nay tiến độ thực hiện cơ bản đảm bảo.

Chiều 12-5, trao đổi qua điện thoại về tiến độ dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1A đoạn từ TP Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng), ông Hồ Xuân Thắng, Phó Giám đốc điều hành dự án cho hay hiện nay tiến độ thực hiện cơ bản đảm bảo.

Video: Nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn các tỉnh miền Tây còn ngổn ngang, mất an toàn giao thông

“Sau cuộc họp cách đây hai ngày, hiện nay, mỗi ngày nhà thầu cơ bản đáp ứng được tiến độ. Ví dụ gói thầu của Công ty CP Đầu tư xây dựng 886-Thành Nam, mình bắt họ phải san lấp 400 khối cát, thì cơ bản đủ. Theo tiến độ này, đến tháng 6 sẽ xong phần nền” - Phó Giám đốc điều hành dự án cho biết thêm.

“Sau cuộc họp cách đây hai ngày, hiện nay, mỗi ngày nhà thầu cơ bản đáp ứng được tiến độ. Ví dụ gói thầu của Công ty CP Đầu tư xây dựng 886-Thành Nam, mình bắt họ phải san lấp 400 khối cát, thì cơ bản đủ. Theo tiến độ này, đến tháng 6 sẽ xong phần nền” - Phó Giám đốc điều hành dự án cho biết thêm.

Còn đối với công tác đảm bảo ATGT các đoạn đang thi công, ông Thắng cho biết hiện các nhà thầu đã thay đèn chiếu sáng từ đèn nhỏ sang loại to hơn.

Còn đối với công tác đảm bảo ATGT các đoạn đang thi công, ông Thắng cho biết hiện các nhà thầu đã thay đèn chiếu sáng từ đèn nhỏ sang loại to hơn.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế trong chiều 12-5 tại dự án, PV PLO ghi nhận tại một số đoạn tuyến, việc trang bị đảm bảo ATGT vẫn chưa được khắc phục triệt để dù chủ đầu tư đã nhiều lần nhắc nhở nhà thầu.

Tuy nhiên, ghi nhận thực tế trong chiều 12-5 tại dự án, PV PLO ghi nhận tại một số đoạn tuyến, việc trang bị đảm bảo ATGT vẫn chưa được khắc phục triệt để dù chủ đầu tư đã nhiều lần nhắc nhở nhà thầu.

Đoạn thi công thuộc địa bàn thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) hiện đang trong giai đoạn đào xới, lắp ống cống dọc. Tuy nhiên, các phương tiện vận chuyển vật tư ngang nhiên đậu đỗ giữa lòng đường và không có bất kỳ người nào điều tiết giao thông.

Đoạn thi công thuộc địa bàn thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng) hiện đang trong giai đoạn đào xới, lắp ống cống dọc. Tuy nhiên, các phương tiện vận chuyển vật tư ngang nhiên đậu đỗ giữa lòng đường và không có bất kỳ người nào điều tiết giao thông.

Cạnh đó, đây là đoạn đường khá hẹp, lại ngay khu đô thị nên lưu lượng phương tiện giao thông nhiều, việc không đảm bảo, phân luồng giao thông khiến việc lưu thông của người dân đôi lúc gặp khó khăn.

Cạnh đó, đây là đoạn đường khá hẹp, lại ngay khu đô thị nên lưu lượng phương tiện giao thông nhiều, việc không đảm bảo, phân luồng giao thông khiến việc lưu thông của người dân đôi lúc gặp khó khăn.

Một vài địa điểm đang thi công khác hiện đang ở giai đoạn đào xới, lu làn thế nhưng lại thiếu biển cảnh báo, biển hướng dẫn giao thông, một vài nơi có chăng dây cảnh báo theo kiểu “có để khỏi bị phạt”, hoàn toàn không có tác dụng cảnh báo.

Một vài địa điểm đang thi công khác hiện đang ở giai đoạn đào xới, lu làn thế nhưng lại thiếu biển cảnh báo, biển hướng dẫn giao thông, một vài nơi có chăng dây cảnh báo theo kiểu “có để khỏi bị phạt”, hoàn toàn không có tác dụng cảnh báo.

Liên quan đến tiến độ thi công dự án này, ngày 21-4 vừa qua, Ban Quản lý Dự án 7 (Bộ GTVT) có văn bản nhắc nhở lần hai về việc chậm triển khai thi công tại gói thầu XL02.

Liên quan đến tiến độ thi công dự án này, ngày 21-4 vừa qua, Ban Quản lý Dự án 7 (Bộ GTVT) có văn bản nhắc nhở lần hai về việc chậm triển khai thi công tại gói thầu XL02.

Cụ thể, chủ đầu tư cho rằng tiến độ triển khai thi công đang bị chậm so với tiến độ điều chỉnh và không đáp ứng yêu cầu theo cam kết. Nguyên nhân của việc chậm tiến độ là do nhà thầu chưa huy động đủ máy móc, thiết bị, vật tư, nhân lực... để thi công tại các đoạn đã được bàn giao mặt bằng.

Cụ thể, chủ đầu tư cho rằng tiến độ triển khai thi công đang bị chậm so với tiến độ điều chỉnh và không đáp ứng yêu cầu theo cam kết. Nguyên nhân của việc chậm tiến độ là do nhà thầu chưa huy động đủ máy móc, thiết bị, vật tư, nhân lực... để thi công tại các đoạn đã được bàn giao mặt bằng.

Từ thực tế đó, Ban Quản lý dự án 7 nghiêm khắc phê bình và yêu cầu nhà thầu chấn chỉnh, huy động nhân lực, thiết bị máy móc cho từng hạng mục thi công, đồng thời, tổ chức tăng ca để bù lại các khối lượng bị chậm trước ngày 28-4.

Từ thực tế đó, Ban Quản lý dự án 7 nghiêm khắc phê bình và yêu cầu nhà thầu chấn chỉnh, huy động nhân lực, thiết bị máy móc cho từng hạng mục thi công, đồng thời, tổ chức tăng ca để bù lại các khối lượng bị chậm trước ngày 28-4.

Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1A có tổng chiều dài gần 20 km, tổng mức đầu tư hơn 1.680 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án 7 làm chủ đầu tư. Trong đó, đoạn qua tỉnh Hậu Giang có chiều dài gần 9 km, qua địa bàn tỉnh Sóc Trăng gần 11 km.

Dự án khởi công hồi tháng 12-2021, dự kiến thi công trong 12 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm