Đề nghị chuyển công an vụ nhà ở xã hội 'siêu chậm'

Ngày 26-4, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết cơ quan này đã có báo cáo, đề nghị UBND tỉnh chuyển hồ sơ cho công an điều tra, xử lý vụ Công ty CP Tư vấn- thương mại - dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (gọi tắt là Công ty Hoàng Quân) không bàn giao căn hộ cho người mua tại dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang.

Dự án này có hơn 1.000 căn hộ nhà ở xã hội cùng bảy khu thương mại dịch vụ do Công ty Hoàng Quân làm chủ đầu tư.

Chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang liên tục thất hứa. Ảnh: CTV

Theo Sở Xây dựng, Công ty Hoàng Quân liên tục hứa hẹn nhưng không thể bàn giao căn hộ cho người mua như đã cam kết. Đến nay đã chậm thời gian bàn giao căn hộ hơn hai năm. Thời gian qua, nhiều người mua căn hộ tại dự án HQC Nha Trang liên tục tập trung, treo băng rôn đòi giao nhà.

Tại cuộc làm việc mới đây, đại diện chủ đầu tư thừa nhận dự án tiếp tục chậm tiến độ, không thể giao nhà cho người mua như cam kết. Chủ đầu tư lại hứa hẹn dự kiến đến cuối tháng 7 năm nay mới có thể thi công hoàn thành toàn bộ công trình và bàn giao nhà, đưa công trình vào sử dụng trong tháng 9.

Các khối nhà còn đang xây dựng dở dang. Ảnh: CTV

Trước tình hình trên, Sở Xây dựng kiến nghị UBND tỉnh chủ trì tổ chức cuộc họp, triệu tập chủ đầu tư làm việc cùng các cơ quan chức năng địa phương, đề ra giải pháp, phương án cụ thể để sớm hoàn thành dự án, bàn giao nhà cho cư dân.

Sở Xây dựng đề nghị UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư tổ chức đối thoại với cư dân để giải quyết các kiến nghị; trong đó lưu ý đến tình hình giải ngân gói nhà ở xã hội giữa ngân hàng, chủ đầu tư, khách hàng cùng những kiến nghị khác của người mua dự án. Đặc biệt, Sở Xây dựng kiến nghị UBND tỉnh chuyển toàn bộ hồ sơ dự án này qua cơ quan CSĐT Công an tỉnh để điều tra, xử lý theo quy định.

Người mua nhà kéo đến văn phòng Công ty Hoàng Quân ăn ở, sinh hoạt. Ảnh: CTV

Trong diễn biến liên quan, Bộ Xây dựng cũng đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Xây dựng cùng các cơ quan chức năng địa phương tổ chức kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang. 

Bộ đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của dự án; đồng thời xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật (nếu có) theo thẩm quyền, báo cáo kết quả kiểm tra, biện pháp chấn chỉnh, xử lý vi phạm về Bộ.

Do chủ đầu tư liên tục thất hứa giao nhà, từ ngày 20-4 đến nay, hơn 20 hộ gia đình là khách hàng mua căn hộ tại dự án HQC Nha Trang đã “chiếm” văn phòng làm việc của chi nhánh Công ty Hoàng Quân tại TP Nha Trang để ăn ở, sinh hoạt, gây áp lực chủ đầu tư phải giao nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm