Bến xe miền Đông mới ra sao sau khi TP.HCM siết 'xe dù, bến cóc'?

(PLO)- Thời gian vừa qua, Sở GTVT TP.HCM cùng các đơn vị liên quan đã có nhiều biện pháp quản lý, siết chặt “xe dù, bến cóc”, song Bến xe miền Đông mới vẫn trong tình trạng vắng khách.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Vừa qua, nhiều đơn vị vận tải ở TP.HCM bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh các đơn vị vận tải đang kinh doanh trong lĩnh vực này.

Video: Bến xe miền Đông mới ra sao sau khi TP.HCM siết 'xe dù, bến cóc'?

Sau đó, lượng khách vào Bến xe miền Đông mới đã tăng so với trước, song chưa đạt như kỳ vọng.

Bến xe miền Đông mới vắng hành khách

Theo ghi nhận của PLO, dù vào dịp cuối tuần nhưng Bến xe miền Đông mới (BXMĐ) vẫn vắng vẻ, lác đác khách ra vào, số lượng xe khách xuất bến cũng thưa thớt.

Tại bãi xe, chỉ lác đác vài xe khách neo đậu. Nhiều hạng mục chưa được đưa vào khai thác, sử dụng dù bến xe đã hoạt động hơn ba năm.

Bến xe miền Đông mới ra sao sau khi siết chặt “xe dù bến cóc” ?
Bến xe miền Đông vào ngày cuối tuần vẫn vắng vẻ, đìu hiu.
z4892644121221_3baff6c9e24e4d9d9d1b68e64b58fdb1.jpg
Các hàng ghế ngồi đều... trống trải.
Bến xe miền Đông mới ra sao sau khi siết chặt “xe dù bến cóc” ?
Số lượng khách ra vào chỉ "đếm trên đầu ngón tay".

Cũng theo quan sát của PV, có khoảng hơn 20 nhà xe mở bán vé trong khu vực BXMĐ mới, nhiều khu vực bán vé vẫn bị bỏ trống...

Bến xe miền Đông mới ra sao sau khi siết chặt “xe dù bến cóc” ?
Các quầy bán vé cũng rơi vào cảnh vắng vẻ, thưa thớt.

Bà Trúc Hà, TP Thủ Đức cho biết bà thường sử dụng xe tại BXMĐ mới vì bến xe hiện đại, đẹp đẽ, thoáng mát. "Tôi thấy đáng tiếc vì bến xe chưa phát huy được hiệu quả, nhiều người dân chưa biết đến bến xe hoặc ngại di chuyển” - bà Hà nói.

Bến xe miền Đông mới ra sao sau khi siết chặt “xe dù bến cóc” ?
Nhiều điểm bán vé bị bỏ trống vì không có đơn vị thuê bán.
Bến xe miền Đông mới ra sao sau khi siết chặt “xe dù bến cóc” ?
Tình hình buôn bán của các nhà xe tại bến xe cũng thưa thớt.
Bến xe miền Đông mới ra sao sau khi siết chặt “xe dù bến cóc” ?
Bãi xe của BXMĐ mới... chỉ có một vài xe neo đậu.

Cũng theo ghi nhận của PLO, cơ sở vật chất của BXMĐ mới hiện đại, khang trang, sạch đẹp. Khu vực sảnh lớn đã sắp xếp nhiều hàng ghế ngồi nhưng khá vắng bóng hành khách.

Tuy nhiên, sau ba năm hoạt động, BXMĐ mới khá vắng vẻ, đìu hiu suốt thời gian dài.

Bến xe miền Đông mới ra sao sau khi siết chặt “xe dù bến cóc” ?
Mỗi lượt xe xuất bến, chỉ có lác đác vài hành khách.
Bến xe miền Đông mới ra sao sau khi siết chặt “xe dù bến cóc” ?
BXMĐ mới được kỳ vọng là bến xe hiện đại, đông đúc bậc nhất cả nước.

Lượng khách tại BXMĐ mới tăng gần 60%

Sở GTVT TP.HCM cho biết trong 15 ngày đầu tháng 11 này, số phương tiện vận tải khách theo tuyến cố định đăng ký hoạt động tại BXMĐ mới tăng 20% lần so với cùng kỳ năm 2022 (tăng từ 5.058 xe thành 6.035 xe).

Số lượng khách đến và đi tại BXMĐ mới tăng gần 60% so với cùng kỳ năm 2022, tăng từ 34.391 khách thành 54.449 khách.

Bến xe miền Đông mới ra sao sau khi siết chặt “xe dù bến cóc” ?
Sở GTVT cho biết lượng khách tại bến xe miền Đông mới đã tăng gần 60%.

Sở GTVT cũng cho biết sau khi Công an TP.HCM ban hành kế hoạch tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn TP theo chỉ đạo của Bộ Công an, các đơn vị đã tích cực kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Bến xe miền Đông mới ra sao sau khi siết chặt “xe dù bến cóc” ?
Sở GTVT cho biết bến xe miền Đông mới đang chuyển biến tích cực.

Đại diện BXMĐ mới cho biết nếu so sánh với năm 2022, lượng khách vào bến tăng 60%. Riêng trong tháng 11-2023, lượng khách xuất từ BMXĐ mới tăng 22% (bình quân 169 lượt xe/ngày). Riêng tuyến TP.HCM - Đà Lạt, lượng xe xuất bến tăng 153% so với tháng 10-2023, với khoảng hơn 1.000 khách/ngày.

Bến xe miền Đông mới đặt tại TP Thủ Đức đi vào hoạt động hồi tháng 10-2020, cách trung tâm TP khoảng 20 km.

Với tổng số vốn xây dựng khoảng 4.000 tỉ đồng, BXMĐ mới được kỳ vọng sẽ là bến xe hiện đại, đông đúc bậc nhất cả nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm