Bộ GTVT chi 750 tỉ đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

(PLO)-  Dự án nhằm nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải, đồng thời từng bước nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi theo tiêu chuẩn đường cao tốc phù hợp quy hoạch được duyệt.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ GTVT vừa ban hành Quyết định phê duyệt dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (trên địa phận TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang).

Theo đó, giữ nguyên theo đường hiện trạng chỉ thảm tăng cường bê tông nhựa trên mặt đường cũ. Đồng thời, bù vênh và thảm tăng cường hai lớp bê tông nhựa trên đường cũ, riêng đối với các đoạn tôn cao cục bộ sẽ tiến hành thảm hai lớp bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 có tổng chiều dài 51km, do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư hơn 6.300 tỉ đồng, khởi công ngày 17-1-2016, khánh thành đưa vào sử dụng ngày 12-1-2021. Ảnh: CHÂU ANH

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 có tổng chiều dài 51km, do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư hơn 6.300 tỉ đồng, khởi công ngày 17-1-2016, khánh thành đưa vào sử dụng ngày 12-1-2021. Ảnh: CHÂU ANH

Ngoài ra, dự án còn đầu tư mở rộng các đoạn dừng xe khẩn cấp hiện có và bổ sung mới các đoạn dừng xe khẩn cấp đảm bảo khoảng cách trên cùng chiều xe chạy khoảng 4-5km. Trong đó, khu vực dừng xe dài là 170m; đoạn chuyển tiếp ra, vào khu vực dừng xe dài là 50m; mặt đường khu vực dừng xe rộng là 3m, lề đường rộng là 0,75m. Kết cấu mặt đường láng nhựa ba lớp tiêu chuẩn nhựa 4,5kg/m2.

Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang có tổng chiều dài tuyến hơn 51 km. Điểm đầu của dự án tại đoạn sau nút giao giữa cầu Vàm Cống và tuyến tránh Quốc lộ 91 (thuộc huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. Điểm cuối của dự án kết nối vào tuyến tránh TP Rạch Giá (thuộc đường hành lang ven biển phía Nam, tỉnh Kiên Giang).

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 750 tỉ đồng, do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Trong đó, chi phí xây dựng chỉ hơn 616 tỉ đồng, còn lại là chi phí quản lý dự án (hơn 7,7 tỉ đồng), chi phí tư vấn đầu tư xây dựng (hơn 23,2 tỉ), chi phí khác (gần 14 tỉ đồng) và chi phí dự phòng (hơn 88,8 tỉ đồng). Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022-2024.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 có tổng chiều dài 51km, do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư hơn 6.300 tỉ đồng. Dự án được khởi công ngày 17-1-2016, khánh thành đưa vào sử dụng hồi ngày 12-1-2021. Tuy nhiên, chỉ cho phép các phương tiện cơ giới đường bộ được lưu thông trừ mô tô, xe gắn máy.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 1 thông mạch nối hoàn thiện trục N2 thông suốt giúp thời gian lưu thông từ Kiên Giang đi TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ qua ngã N2 rút ngắn đáng kể thời gian so với lưu thông theo Quốc lộ 80 cũ.

Dự kiến bố trí kế hoạch vốn theo tiến độ thực hiện dự án:

Năm 2022: 8 tỉ đồng.

Năm 2023: 194 tỉ đồng.

Năm 2024: 516 tỉ đồng.

Năm 2025: 32 tỉ đồng (giải ngân tiền bảo hành và quyết toán).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm