Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ vẫn còn thiếu cát

(PLO)- Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ còn thiếu khoảng 44.000 m3 cát đắp để hoàn thành toàn bộ hệ thống đường gom, cầu vượt ngang còn thiếu.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bộ GTVT vừa có Văn bản gửi UBND tỉnh An Giang đề nghị hỗ trợ nguồn vật liệu cát đắp cho dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1.

Theo đó, Bộ GTVT cho biết cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1 do BQL dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư; triển khai thi công từ tháng 2-2021 và sẽ hoàn thành vào tháng 12-2023.

Cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ
Tính đến giữa tháng 11-2023, tổng sản lượng thi công ba gói thầu của dự án đạt 2.073 tỉ đồng, đạt 77,7% giá trị hợp đồng. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Dự án có tổng nhu cầu cát đắp nền khoảng 3,2 triệu m3 và trong quá trình triển khai thực hiện, UBND tỉnh An Giang đã quan tâm, tạo điều kiện để hỗ trợ cung cấp cho dự án khoảng 800.000 m3 cát.

Theo báo cáo của BQL dự án Mỹ Thuận, đến nay, các nhà thầu đã đưa về công trường từ nguồn cát hỗ trợ của An Giang được khoảng 756.000 m3, góp phần rất lớn để thi công cơ bản hoàn thành tuyến chính.

Tuy nhiên, theo tính toán, hiện nhu cầu vật liệu cát đắp để hoàn thành toàn bộ hệ thống đường gom, cầu vượt ngang còn thiếu khoảng 92.000 m3.

Và để đủ nguồn vật liệu thi công hoàn thành dự án, chủ đầu tư và các nhà thầu đã chủ động nhờ sự hỗ trợ nguồn cát từ các địa phương trong khu vực. Thế nhưng cũng không thể đáp ứng yêu cầu và vẫn còn thiếu khoảng 44.000 m3.

Từ thực tế đó, để bảo đảm hoàn thành cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1 theo đúng tiến độ như chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh An Giang ưu tiên hỗ trợ cung cấp 44.000 m3 cát từ nguồn 1,5 triệu m3 nạo vét chỉnh trị dòng chảy sông Vàm Nao. Nguồn cát này hiện đang cấp cho dự án thành phần đoạn Cần Thơ – Hậu Giang và Hậu Giang – Cà Mau.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn 1 có tổng chiều dài tuyến gần 23km, đi qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long là khoảng 12,5km và đi qua địa bàn tỉnh Đồng Tháp hơn 10,4km.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4.826 tỉ, do BQL dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, khởi công hồi tháng 2-2021, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2023.

Tính đến giữa tháng 11-2023, tổng sản lượng thi công ba gói thầu của dự án đạt 2.073 tỉ đồng, đạt 77,7% giá trị hợp đồng. Trong đó, đã hoàn thành toàn bộ 15 cầu tuyến chính và một cầu trên Quốc lộ 80.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm