Ngày 11-6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đã đi kiểm tra tiến độ thi công công trình dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận.
Theo Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận (doanh nghiệp dự án), hiện nay dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đã đồng loạt triển khai thi công 27/36 gói thầu xây lắp trên tuyến chính, thi công 3 ca/ngày đêm, không nghỉ lễ, tết.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật kiểm tra tại dự án.
Trong thời gian qua, dự án bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng thời, việc đắp đập ngăn mặn của cơ quan chức năng đã gây khó khăn trong công tác vận chuyển vật liệu, cấu kiện đúc sẵn. Ngoài ra, nguồn nguyên vật liệu cát, đá khan hiếm gây nhiều khó khăn trong công tác thi công ở dự án.
Dù vậy, Ban điều hành dự án cùng các nhà thầu đã nỗ lực tìm nhiều giải pháp để khắc phục nhằm đảm bảo mục tiêu thông tuyến vào cuối năm 2020 và hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2021. Đến nay dự án thi công đạt gần 50% khối lượng công trình, tổng giá trị giải ngân vào dự án đạt 5.740 tỉ đồng.
Công nhân nỗ lực thi công đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Hiện dự án đã hoàn thành nhiều hạng mục thi công quan trọng trên tuyến chính. Cụ thể, phần đường đã hoàn thành công tác cắm bấc thấm chỉnh tuyến và đã hoàn thành gia tải, xử lý đất yếu 10/19 gói thầu. Phần cầu đã thi công 6.097/7.716 cọc các loại, thi công 161/283 mố trụ, đúc 782/1.837 phiến dầm, hoàn thành 41/216 nhịp cầu…
Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, khẳng định mục tiêu thông tuyến cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận vào cuối năm 2020 không thay đổi.
Một đoạn cao tốc đang được thi công
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật đánh giá cao năng lực Tập đoàn Đèo Cả, Công ty BOT Trung Lương – Mỹ Thuận và các nhà thầu đã nỗ lực thi công đạt 50% tiến độ. Thời gian tới, nhà đầu tư cần tiếp tục hoàn thiện 50% tiến độ còn lại để dự án thông tuyến vào cuối năm 2020 theo chỉ đạo của Thủ tướng.
“Với tiến độ như hiện nay thì việc hoàn thành cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đúng hẹn không còn phải lo lắng nữa” - Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh.
Tuy nhiên Thứ trưởng Bộ GTVT cũng lưu ý, nhà đầu tư cố gắng thông tuyến Trung Lương – Mỹ Thuận vào cuối năm 2020 và hoàn thành đưa vào khai thác trong năm 2021 với chất lượng công trình đảm bảo đúng tiêu chuẩn quy định.