Có nhà hàng cao cấp không đảm bảo an toàn thực phẩm cho khách

Ngày 19-9, Sở Du lịch TP.HCM có công văn gửi các cơ sở lưu trú và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố về việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong cơ sở.

Công văn cho biết vừa qua, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố đã tiến hành thanh tra, kiểm tra, phát hiện các vi phạm và xử phạt đối với các trường hợp không đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở lưu trú, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thành phố. Trong đó có nhiều khách sạn từ ba đến năm sao, các nhà hàng, cơ sở kinh doanh ăn uống cao cấp tại các quận trung tâm.

Có nhà hàng cao cấp không đảm bảo an toàn thực phẩm cho khách ảnh 1
Món ăn tại các khách sạn năm sao được chăm chút đẹp mắt. Ảnh minh hoạ

Trước thực trạng trên, nhằm đảm bảo yêu cầu về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm của các cơ sở lưu trú, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong phục vụ du khách cũng như người dân trên địa bàn, Sở Du lịch đề nghị các đơn vị trên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống, sử dụng các nguyên liệu đầu vào ở những nguồn tin cậy, có thương hiệu và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo thực phẩm tươi ngon, an toàn. Qua đó, góp phần chung tay cùng Sở xây dựng hình ảnh thương hiệu TP.HCM, là điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện cho du khách khi đến thành phố.  

Cả nước bắt tay phát triển du lịch

Cả nước bắt tay phát triển du lịch

(PLO)- Nhiều doanh nghiệp du lịch trên cả nước đã bắt tay để tạo ra chuỗi điểm đến nhằm tăng trải nghiệm cho du khách trong thời gian tới. 
Thất thoát nhân lực ngành du lịch: Chưa từng có trong tiền lệ

Thất thoát nhân lực ngành du lịch: Chưa từng có trong tiền lệ

(PLO)-  ‘Đại dịch đã khiến nhiều người lao động phải chuyển nghề để mưu sinh, dẫn đến thất thoát nhân lực trong ngành du lịch. Đây là hiện tượng chưa từng có trong tiền lệ’- GS. TS Đào Mạnh Hùng phát biểu tại sự kiện Liên kết sức mạnh Du lịch Việt Nam.
Chuyển đổi số để phát triển du lịch quốc tế

Chuyển đổi số để phát triển du lịch quốc tế

(PLO)- Bàn luận về vấn đề làm sao thu hút khách quốc tế vào những tháng cuối năm 2022, ngày 8-8, tại Diễn đàn lữ hành toàn quốc 2022, các chuyên gia nhận định, đứng trước cơ hội du lịch quốc tế đang quay trở lại, các doanh nghiệp du lịch cần đẩy mạnh nội dung số hóa và chuyển đổi số để có nhiều cơ hội hơn.