Cục Hàng không Việt Nam vừa gửi công điện đến các sân bay, hãng hàng không, quản lý bay và các đơn vị liên quan chủ động phòng chống và ứng phó bão NORU.
Để chủ động ứng phó với bão NORU, đảm bảo an toàn hoạt động bay, người và tài sản tại các cảng hàng không, sân bay, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến khai thác bay, Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện trực 24/24 giờ; thực hiện nghiêm quy trình ứng phó bão, áp thấp nhiệt đới trong hoạt động hàng không dân dụng.
Nhà chức trách hàng không yêu cầu các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng. Ảnh: P.ĐIỀN |
Nhà chức trách hàng không yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam chỉ đạo các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường công tác đảm bảo chất lượng thông tin khí tượng; liên tục theo dõi tình hình thời tiết trong khu vực trách nhiệm, cập nhật các bản tin dự báo, cảnh báo; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo, cảnh báo tới người dùng.
Đối với các cảng hàng không, hãng hàng không, các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay, tăng cường công tác phối hợp. Đồng thời, theo dõi chặt chẽ diễn biến bão NORU để điều chỉnh kế hoạch bay tại một số địa phương có ảnh hưởng trực tiếp của bão NORU và đảm bảo tuyệt đối hoạt động bay.
Cùng đó, chủ động phòng chống, rà soát, thống kê các trang thiết bị chằng neo, neo đậu máy bay tại cảng hàng không, đảm bảo công tác bay an toàn trong mọi tình huống và có biện pháp bảo vệ công trình nhà ga, kho hàng...hạn chế thiệt hại do bão NORU gây ra.
Ngoài ra, các đơn vị cần triển khai phương án phòng chống mưa, bão, các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy trong cảng hàng không, sân bay, bảo vệ cho các công trình, phương tiện, thiết bị tại cảng hàng không, hạn chế thiệt hại do mưa, bão gây ra đến mức thấp nhất và nhanh chóng ổn định mọi hoạt động hàng không phục vụ các nhu cầu của hành khách.