Ngày 23-8, Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch TP Đà Nẵng thông tin, ngày 27-8 tới đây sẽ phối hợp cùng Sở Du lịch TP và 10 doanh nghiệp lớn tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kuala Lumpur, Malaysia.
Cụ thể, 10 doanh nghiệp lớn về du lịch tại Đà Nẵng và miền Trung sẽ đồng hành cùng Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Kula Lumpur, Malaysia 2024. Qua đó cung cấp các gói sản phẩm và kết nối với gần 100 đối tác là các công ty lữ hành lớn tại Malaysia.
Đặc biệt, trong khuôn khổ Chương trình giới thiệu du lịch, Hãng hàng không Malaysia Airlines cũng thông tin về kế hoạch khai thác đường bay Kuala Lumpur – Đà Nẵng vào ngày 24-9-2024 với tần suất 7 chuyến/1 tuần nâng tổng số hãng bay khai thác đường bay Kuala Lumpur – Đà Nẵng lên 3 hãng (Air Asia, Batik Air và Malaysia Airlines) với tần suất 28 chuyến bay/1 tuần.
Malaysia luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế đến với TP Đà Nẵng và có mức tăng trưởng ấn tượng. Trong năm 2016 chỉ có 26,787 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng nhưng đến năm 2019 đã tăng gấp 3 lần với 88,583 lượt khách.
Theo thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2024, có 75,067 lượt khách Malaysia đến Đà Nẵng, gần chạm đến mức cả năm 2019.
Sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường Malaysia đến Đà Nẵng trong những năm qua là minh chứng cho thấy sự hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng đối với du khách nước này.
Cùng với việc các hãng hàng không Air Asia, Batik Air và Malaysia Airlines mở đường bay trực tiếp từ Kuala Lumpur – Đà Nẵng. Sự yêu thích của du khách Malaysia đối với TP cũng là cơ sở để kỳ vọng vào hoạt động trao đổi khách giữa Đà Nẵng (Việt Nam) với các TP lớn của Malaysia.