Ngày 10-7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể có buổi làm việc với lãnh đạo ngành hàng không liên quan đến việc sửa hai đường băng sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất dẫn đến nhiều chuyến bay chậm, hủy chuyến.
Theo đó, ông Nguyễn Văn Thể một lần nữa yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tăng cường kiểm tra, giám sát công tác bán vé, tình trạng chậm, hủy chuyến của các hãng bay.
Cạnh đó, ông Thể yêu cầu xử lý nghiêm đối với các hãng bay không thực hiện hoặc thực hiện không đúng slot đã được cấp, nhất là hành vi bán vé không đúng slot được cấp rồi dồn, hủy chuyến bay làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
“Người dân bức xúc vì chậm, hủy chuyến tăng cao. Quản lý nhà nước và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải có trách nhiệm…” – ông Thể nhấn mạnh
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết sau khi đóng cửa một đường băng, năng lực khai thác của sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất giảm xuống 30-35%.
Trong đó, sân bay Tân Sơn Nhất từ 44 chuyến/giờ nay chỉ còn 32/giờ. Sân bay Nội Bài từ 34 chuyến/giờ xuống còn 27 chuyến/giờ.
Cục Hàng không Việt Nam đã họp khẩn với các đơn vị liên quan và đưa ra rất nhiều giải pháp. Cụ thể, kiểm soát lịch bay, giảm khoảng cách giữa các máy bay (từ 5 dặm xuống còn 3 dặm), không để máy bay chiếm dụng đường băng quá lâu…
“Các giải pháp này sẽ được triển khai để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay cũng như tăng chất lượng dịch vụ, giảm chậm chuyến, giảm bay chờ, bay vòng…”- ông Thắng khẳng định.
Đối với việc mở bán vé không đúng lịch bay, Cục trưởng Cục Hàng không cho biết sẽ kiểm tra và nếu phát hiện hãng bay nào có tình trạng trên xem xét thu hồi slot lịch sử.