Cụ thể, Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi 14.051 xe Mitsubishi Xpander để thay thế bơm xăng mới. Trong đó, 9.428 xe sản xuất từ ngày 14-8-2018 đến 22-8-2019 và 4.623 xe sản xuất từ ngày 23-8-2018 đến 26-8-2019.
Với số lượng 14.051 xe bị triệu hồi, có 9.428 xe số tự động và 4.623 xe số sàn. Trong đó, 11.468 xe đã bán ra thị trường, 894 xe nằm ở nhà phân phối và 1.689 xe ở kho của hãng. Từ năm 2018 đến nay, mẫu Mitsubishi Xpander đang được nhiều người ưa chuộng và là mẫu bán chạy của Mitsubishi.
Mitsubishi Xpander đang là "hiện tượng" tại thị trường Việt Nam.
Đưuọc biêt nguyên nhân của đợt triệu hồi, hãng xe Nhật cho biết bơm bên trong bình xăng bị lỗi có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động. Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên theo kết quả điều tra từ Mitsubishi Nhật Bản là do cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng ngừng quay. Thời gian qua, hãng đã ghi nhận một số ít trường hợp xe chết máy khi đang sử dụng nhưng chưa thấy trường hợp nào gặp rủi ro, tai nạn.
Thời gian triệu hồi từ ngày 1-10-2019 đến 30-9-2021.
Mitsubishi Việt Nam sẽ tiến hành chiến dịch thay thế với bơm xăng mới đã được cải thiện cho xe Xpander hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả nhà phân phối ủy quyền trên toàn quốc, thời gian cho việc thay thế là 1,2 giờ. Bên cạnh đó, khách hàng mang xe Xpander đến nhà phân phối để thay thế bơm xăng trong thời gian thực hiện chiến dịch triệu hồi sẽ được tặng một phiếu thay nhớt miễn phí có hiệu lực trong sáu tháng.
Riêng những chiếc Xpander được bán từ ngày 25-9 cho khách hàng Việt Nam không nằm trong đợt triệu hồi do đã được lắp đặt bơm xăng mới.
Xpander xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ tháng 8-2018, doanh số đã vượt 10.000 xe sau một năm (mỗi tháng hãng xe này tiêu thụ hơn 1.000 xe, thậm chí có tháng bán ra hơn 2.000 xe). Hiện Mitsubishi Xpander có giá 550-620 triệu đồng.