Đằng sau việc Inter Miami vượt mặt Saudi Arabia để “sở hữu” Messi

(PLO)- "Đằng sau" David Beckham là cả một đề án lớn của bóng đá Mỹ. Inter Miami “tiền đâu” trả cho Messi?!
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Không thể giành được chữ ký của tiền đạo hay nhất thế giới Lionel Messi, các ông hoàng, các lãnh đạo Quỹ Đầu tư công (PIF) của Saudi Arabia không chịu bỏ cuộc.

Lãnh đạo CLB Al Hilal, thực tế là lãnh đạo PIF đã chính thức ra giá khủng cho Messi phục vụ ba mùa tại Al Hilal là 1,5 tỉ euro. Tuy nhiên, Messi đã từ chối và gia nhập Inter Miami của ông chủ David Beckham với mức lương thấp hơn nhiều.

Phía Saudi Arabia đang cảm thấy cay mũi vì Beckham, đồng chủ tịch CLB Inter Miami chả là gì so với PIF mà “phỗng tay trên” được siêu sao đang “hot” nhất thế giới.

Messi về Inter Miami của Beckham một cách...êm ái và nhanh gọn. Ảnh: Getty

Messi về Inter Miami của Beckham một cách...êm ái và nhanh gọn. Ảnh: Getty

Trong khi đó báo chí phương Tây đã bình luận, sự kiện Messi về Mỹ đá, còn nóng hơn chuyện chạy đua tranh cử Tổng thống Mỹ hiện nay. Giá vé xem các trận Inter Miami mùa tới đá sân nhà hay sân khách tăng hơn... 1000% giá vé gốc.

Báo chí Nga có góc nhìn riêng và cụ thể về chuyện này rằng, Beckham đang mang "sứ mệnh” làm cú hích cho bóng đá Mỹ chứ không riêng gì Inter Miami.

Chuyện Messi đến giải Mỹ được kỳ vọng và chủ đích như những năm 1970 khi Pele đến đá cho CLB Cosmos vậy. Sau đó kéo theo Franz Beckenbauer, Johan Cruiff, Johan Neckens, George Best... rồi làn sóng thứ hai là Beckham, Rooney, Ibrahimovic, Gonzalo... sang Mỹ thi đấu.

Nay Messi đến Mỹ khoác áo Inter Miami là cả một đề án lớn của bóng đá Mỹ mà Beckham đủ “trọng lượng” và “hình tượng” để mời Messi.

Nước Mỹ chuẩn bị là đồng chủ nhà World Cup 2026 nên bóng đá Mỹ cần có cú hích lớn cho giải đấu.

Một chi tiết khác mà báo Sport Express của Nga cũng nêu ra không kém phần quan trọng là Adidas. Adidas là thương hiệu giày tài trợ cho Messi, họ muốn thị trường Mỹ mới là số 1, World Cup 2026 ở Bắc Mỹ mới là số 1.

Trong khi đó Adidas không muốn “thân chủ” Messi của mình phải “theo chân” đối thủ Ronaldo dùng giày của Nike đến Trung Đông, cụ thể là Saudi Arabia nơi thị trường không hứa hẹn và không có những truyền thống lẫn giải đón đầu như Mỹ nói riêng và World Cup 2026 nói chung...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm