Ám ảnh kẹt xe khi đi qua cầu Kênh Tẻ

Chiều 31-5, giao thông qua cầu Kênh Tẻ bị ùn ứ. Tại đường Khánh Hội sang phía quận 7 các xe xếp hàng dài 1 km, kéo dài ra phía đường Hoàng Diệu.

Cầu Kênh Tẻ luôn trong tình trạng ùn ứ. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Tương tự, phía quận 7 cũng rơi vào tình cảnh kẹt xe từ cầu Kênh Tẻ kéo dài đến đường Nguyễn Hữu Thọ - Lê Văn Lương, các phương tiện nhúc nhích từng chút một để qua cầu.

Một công nhân công trình mở rộng cầu Kênh Tẻ, đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông cho biết vào cao điểm sáng và cao điểm tối cầu luôn trong tình trạng ùn ứ.

Phải có lực lượng điều tiết thì tình hình giao thông mới ổn định. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Trường hợp không có người điều tiết thì tình trạng kẹt xe càng nghiêm trọng hơn. Dự kiến khi dự án mở rộng cầu Kênh Tẻ sẽ hoàn thiện trong tháng 8 thì tình trạng kẹt xe sẽ giảm.

Chị Lý Thị Tình bức xúc, đây là con đường ngắn nhất để đi vào TP và ngày nào cũng mất hơn một giờ để di chuyển cho quãng đường 7 km. 

Hiện nay, toàn bộ lề đi bộ trên cầu ở cả hai chiều đã được bóc dỡ để sửa chữa nhằm tăng thêm bề rộng mặt cầu. Việc thi công kéo dài và một phần diện tích mặt cầu đang thi công nên việc qua lại cầu rất khó khăn.

Hàng loạt xe xếp hàng trên đường Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP cho biết, dự án mở rộng mặt cầu Kênh Tẻ khởi công từ tháng 4-2018, dự kiến hoàn thành đầu tháng 8-2019.

Dự án này mở rộng làn xe qua cầu chính mỗi bên thêm 1 mét để mặt cầu rộng 16,5 m và mở rộng phần cầu dẫn thêm mỗi bên 0,3 m để mặt cầu dẫn rộng 15,1 m.

Mỗi bên mở rộng thêm 1 m cũng là một phần để giảm ùn tắc. Ảnh: ĐÀO TRANG.

Dự án mở rộng cầu chủ yếu tạo thuận lợi cho xe lưu thông thông thoáng hơn so với trước. Còn để giải quyết nạn kẹt xe phải tính đến việc xây dựng thêm cầu bắc qua kênh Tẻ.

Đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết hiện nay Sở đang lập dự án xây dựng cầu quận 4 nối quận 7. Dự án này nằm gần cầu Kênh Tẻ hiện hữu, sẽ kết nối khu Nam Sài Gòn với trung tâm TP có hiệu quả, chia sẻ áp lực giao thông với cầu Kênh Tẻ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm