Bộ GTVT trả lời về việc đầu tư tuyến tránh Long Xuyên

Theo đó, Bộ GTVT cho biết thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về việc lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, hướng dẫn của Bộ KH&ĐT, đơn vị đã giao Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến tránh TP Long Xuyên đoạn Thốt Nốt - Lộ Tẻ. Đồng thời, đưa dự án vào danh mục trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.

“Sau khi được Quốc hội, Chính phủ giao tổng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bộ, ngành và địa phương rà soát thứ tự ưu tiên, lựa chọn các dự án quan trọng, cấp bách để đầu tư trong giai đoạn này cho phù hợp với nguồn lực, trình Chính phủ, Quốc hội chấp thuận làm cơ sở triển khai thực hiện…” - Bộ GTVT cho hay.

Theo đề xuất của Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh TP Long Xuyên đoạn nối Thốt Nốt và Lộ Tẻ có điểm đầu giao với quốc lộ 91 tại tuyến tránh Thốt Nốt, điểm cuối tại nút giao Lộ Tẻ.

Dự án đầu tư đoạn tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh TP Long Xuyên có tổng chiều dài 15,3 km. Còn đoạn nối Thốt Nốt và Lộ Tẻ có chiều dài 7 km, được thiết kế với quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, quy mô hai làn xe với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 820 tỉ đồng.

Khi dự án hoàn thành sẽ kết nối tuyến tránh Thốt Nốt, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi cùng với dự án tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh Long Xuyên sẽ tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn kết nối đồng bộ với cầu Vàm Cống, Cao Lãnh, rút ngắn thời gian đi lại cho người dân. Đồng thời, tránh được khu nội thị quận Thốt Nốt, TP Long Xuyên, chia sẻ lưu lượng phương tiện cho tuyến quốc lộ 91, giảm ách tắc giao thông.

Nếu được đưa vào kế hoạch trung hạn 2021-2025, dự án có thể được khởi công vào cuối năm 2021 đầu 2022 và hoàn thành trước năm 2025.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm