Cần Thơ: Đường tỉnh 918 bị chia cắt vì cầu Rạch Cam sạt bờ

Ngày 11-6, thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Cần Thơ cho biết cơ quan này vừa ban hành thông báo cấm các phương tiện thủy lưu thông qua khu vực cầu Rạch Cam trên đường tỉnh 918 (thuộc địa bàn quận Bình Thủy).

Một bên dốc cầu Rạch Cam bất ngờ bị sạt khiến giao thông bị chia cắt. Ảnh: CHÂU ANH

Cầu Rạch Cam có ba nhịp, tổng chiều dài cầu khoảng 65 m, nằm trên đường tỉnh 918 nối quốc lộ 91 với đường tỉnh 923. Khoảng 3 giờ sáng 10-6, một bên dốc cầu bất ngờ bị sạt rơi xuống sông làm cho giao thông trên tuyến này tạm thời bị chia cắt.

Một người dân sinh sống gần khu vực này cho hay nhiều ngày trước, khu vực dốc cầu này đã xuất hiện dấu hiệu sạt lở. Tại thời điểm đó, không có người hay phương tiện qua lại nên không bị thiệt hại, tuy nhiên, vụ sạt lở làm cho lưu thông người dân gặp khó khăn.

Ngay sau đó, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ đã ký ban hành thông báo cấm các phương tiện thủy lưu thông qua khu vực này từ ngày 10-6 đến ngày 9-7 để thi công nâng cấp cầu Rạch Cam.

“Tại khu vực thi công có bố trí hệ thống đèn báo hiệu đường thủy và lực lượng điều tiết khống chế hướng dẫn giao thông thủy. Các phương tiện thủy khi lưu thông đến khu vực này phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu” – Thông báo nêu.

Lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ cho hay đối với các phương tiện xe ô tô và xe tải, Sở đã thông báo tạm thời ngừng lưu thông đoạn đường này. Còn đối với việc đi lại của bà con địa phương và học sinh, Sở đã đề nghị địa phương tổ chức đò  ngang để đưa đón đảm bảo đi lại của người dân.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm