TP Cần Thơ không xảy ra tai nạn giao thông trong 7 ngày Tết

Theo báo cáo nhanh kết quả đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TT ATGT) trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của Ban ATGT TP Cần Thơ, trong bảy ngày nghỉ Tết trên địa bàn TP không xảy ra TNGT.

Bến xe Trung tâm TP Cần Thơ vắng ngày cuối năm. Ảnh: CHÂU ANH

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh văn phòng Ban ATGT TP, nhận xét có được kết quả đó là do Ban đã chủ động phối hợp với các đơn vị, địa phương tuyên truyền, giúp người dân cập nhật thường xuyên tình hình TT ATGT từng ngày nghỉ tết. Qua đó, khuyến cáo người dân phải thực hiện nghiêm túc các quy định về đảm bảo TT ATGT và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

“Công tác tổ chức tuần tra, xử lý vi phạm đã được Công an, Thanh tra giao thông triển khai tốt, mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, đối với các đoạn tuyến đường có nguy cơ xảy ra tình trạng mất TT ATGT, lực lượng chức năng đã có sự quan tâm, xây dựng và triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát rất kỹ lưỡng, đảm bảo khép kín địa bàn. Từ đó, tình hình tai nạn giao thông, an toàn giao thông dịp Tết được đảm bảo” – ông Ngoan cho biết.

Cũng trong dịp Tết Nguyên đán, Sở GTVT TP đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tổng rà soát các doanh nghiệp kinh doanh vận tải, bến xe, bến tàu, bến khách ngang sông. Đoàn đã nhắc nhở và cho ký cam kết hơn 10 đơn vị chưa thực hiện tốt các quy định về các điều kiện đảm bảo TTATGT và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh công tác đảm bảo hoạt động vận tải, Sở GTVT TP chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: CHÂU ANH 

Ngoài ra, Thanh tra giao thông TP cũng bố trí lực lượng thường xuyên thanh tra, kiểm tra tại các bến xe, khu vực dọc tuyến đường dẫn cầu Cần Thơ, đường Nguyễn Văn Linh trong thời gian nghỉ Tết đảm bảo không để xảy ra tình trạng xe dù bến cóc.

Thống kê của Sở GTVT TP Cần Thơ, tính từ ngày 10-2 đến ngày 16-2 (từ 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) vận tải đường bộ, đường thủy giảm sâu cả số chuyến và số hành khách. Sở GTVT TP cũng đã phối hợp chặt với Sở Tài chính và UBND các địa phương kiểm tra, rà soát mức tăng giá cước phụ thu chiều rỗng của các doanh nghiệp vận tải.

Cạnh đó, chỉ đạo các đơn vị vận tải thường xuyên có mặt tại quầy bán vé để quản lý, đôn đốc và nhắc nhở các lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện tốt các quy định về quản lý hoạt động vận tải đường bộ và các biện pháp phòng, chống COVID-19 trong quá trình phục vụ hành khách.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm