Kiến nghị Bộ GTVT hạn chế vận chuyển hành khách đến, đi từ TP.HCM

Trong văn bản vừa gửi Bộ GTVT, UBND TP.HCM cho biết trước tình hình hết sức cấp bách do chủng virus mới Delta diễn biến nhanh, khó lường, để thực hiện bằng được mục tiêu bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân, UBND TP tăng cường thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16.

Trong đó, TP.HCM thực hiện quyết liệt giải pháp giảm mật độ lưu thông trên đường.

Kể từ ngày 26-7 đến hết ngày 1-8, UBND TP yêu cầu mọi người dân trên địa bàn hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng cơ sở kinh doanh phải đóng cửa từ 18 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau. Trừ một số trường hợp thực sự cấp thiết.

UBND TP.HCM kiến nghị Bộ GTVT hạn chế vận chuyển hành khách đến, đi tới TP.HCM. Ảnh: THU TRINH.

Theo đó, để góp phần hạn chế lượng hành khách đi, đến TP.HCM trong thời gian này, UBND TP đề nghị Bộ GTVT xem xét, chỉ đạo tiếp tục hạn chế vận chuyển hành khách đến, đi từ TP.HCM trong thời gian TP thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trường hợp thực sự cần thiết, đề nghị bố trí thời gian đi, đến phù hợp để hạn chế người dân đi lại trên địa bàn TP.HCM từ 18 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.