Sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc dịp tết

Những ngày này sân bay Tân Sơn Nhất bận rộn dịp cao điểm Tết. Dữ liệu cho thấy, dù chưa bằng cao điểm năm 2021, tuy nhiên sau nhiều tháng đìu hiu do dịch bệnh lượng khách về Tết đang tăng.

Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong ngày 23-1 (ngày 21 tháng Chạp) khai thác 617 chuyến bay. 

Trong đó, các chuyến bay tập trung vào khung giờ sáng và trưa nên các quầy thủ tục của các hãng hàng không xếp hàng dài để chờ hoàn thành thủ tục.

Năm nay các hãng hàng không mở bán khoảng 2,7 triệu ghế trên các đường bay nội địa.

Theo ghi nhận trong ngày 23-1 (21 tháng Chạp) sân bay Tân Sơn Nhất khai thác 617 chuyến bay. Ảnh: CT

Trao đổi với phóng viênPLO, các đại lý vé máy bay cho biết so các năm, khách về tết năm nay khá sớm chứ không dồn về những ngày cận tết. Có một lượng lớn khách đặt vé về các tỉnh từ mùng 4-5 tết rồi quay lại TP.HCM từ mùng 10.

Ông Phạm Ngọc Duy, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Mua vé nhanh, phân tích hiện có nhiều đường bay khai thác muộn từ 23 giờ trở đi giá vé khá "mềm", đồng thời sau tết vé hạ nhiệt nên nhiều khách hàng chọn các khung giờ muộn để đặt vé.

"Sau nhiều tháng dịch bệnh, khách hàng có nhiều tính toán lựa chọn cách vé máy bay vừa túi tiền, thay vì tập trung bay khung "giờ đẹp" với chi phí cao"- ông Duy chia sẻ.

Khách về tết sớm hơn so mọi năm. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Vietravel Airlines đã chính thức mở rộng mạng đường bay nội địa mới với chặng bay từ TP.HCM - Quy Nhơn, đồng thời khôi phục đường bay của hãng đến thành phố Đà Nẵng với giá chỉ từ 1.000 đồng/ vé.

Đại diễn hãng thông tin, Vietravel Airlines sẽ duy trì các đường bay này với tần suất một chuyến/ngày. Tùy theo nhu cầu thực tế của thị trường, hãng sẽ nâng tần suất của một số đường bay lên hai chuyến/ngày.

Tổng Giám đốc Vietravel Airlines, Vũ Đức Biên chia sẻ với vị thế là hãng hàng không du lịch đầu tiên tại Việt Nam, việc mở các đường bay kết nối điểm đến du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu của hãng.

Với rất nhiều hoạt động nâng cao năng lực vận hành cũng như đào tạo về chất lượng phục vụ hành khách, hãng sẵn sàng bước vào một giai đoạn bình thường mới với tâm thế trẻ trung và năng động hơn trong việc chinh phục thị trường hàng không Việt Nam và khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm