Vietnam Airlines chỉ còn duy trì 6 đường bay nội địa

Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết hãng tiếp tục điều chỉnh hạn chế lịch bay nội địa trong thời gian từ ngày 1-4 đến 15-4.

Cụ thể, trục bay Hà Nội - TP.HCM và chiều ngược lại, hãng khai thác hàng ngày 1 chuyến/chiều.

Hà Nội - Đà Nẵng, TP.HCM - Đà Nẵng và các chiều ngược lại, hãng cũng khai thác hàng ngày 1 chuyến bay/chiều. 

Như vậy, so với lịch điều chỉnh trước đó (ngày 31-3) của Vietnam Airlines, hiện cắt giảm đường bay Hà Nội - Phú Quốc và TP.HCM - Phú Quốc.

Các đường bay nội địa khác, hãng tạm dừng khai thác từ ngày 1-4 cho đến khi có thông báo mới.

Đại diện hãng thông tin thêm, lịch bay trong giai đoạn này sẽ được Vietnam Airlines điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. Hãng sẽ hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đổi chuyến bay, đổi hành trình theo quy định hiện hành của hãng.

Hiện các hãng chỉ duy trì một vài chuyến bay trên mỗi chặng, kéo theo số ghế trên các chặng bay còn hoạt động cũng giảm sâu. Ảnh: P.ĐIỀN

Các chuyến bay được Vietnam Airlines duy trì nói trên để phục vụ nhu cầu đi lại đặc biệt cấp thiết. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên, nhân viên kỹ thuật trên tất cả chuyến bay đều được trang bị đồ bảo hộ y tế bao gồm áo mặc toàn thân, găng tay, khẩu trang và kính mắt.

Toàn bộ hành khách, tổ bay đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, khai báo tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay, bố trí chỗ ngồi giãn cách trên máy bay. Hãng yêu cầu tất cả hành khách phải đeo khẩu trang trong suốt chuyến bay và từ chối vận chuyển hành khách có dấu hiệu nghi nhiễm COVID-19.

Theo thống kê, hôm nay, 22 sân bay cả nước tiếp nhận khoảng 103 chuyến, trong đó có 45 chuyến bay quốc tế. Riêng trục bay Tân Sơn Nhất - Hà Nội và ngược lại có 23 chuyến, trong đó có bốn chuyến quốc tế. 

Các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác hơn 200 máy bay các loại. Hiện các hãng chỉ khai thác một vài chuyến bay/chặng bay. Đồng thời, tỉ lệ khách trên mỗi chuyến bay cũng rất hạn chế do ghế bán giãn cách.

Tính chung, hiện số máy bay của các hãng nằm tại các sân bay tỉ lệ hơn 95% do các đường bay quốc tế tạm ngưng hoạt động, đồng thời các đường bay nội địa nhà chức trách hàng không cũng giới hạn trên một số trục bay để hạn chế dịch COVID-19 lây lan. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm