Du lịch ngắm hoa nở rộ trong tháng 4

(PLO)- Các hoạt động ngắm hoa anh đào là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến du lịch trong mùa này, trong đó Nhật Bản nổi lên như một điểm đến hàng đầu.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo khảo sát của Klook, 87% du khách châu Á - Thái Bình Dương sẵn sàng thực hiện một chuyến đi đến các địa điểm có hoa anh đào để chiêm ngưỡng sắc hoa nở rộ. Phần lớn trong số họ lên kế hoạch trước cho chuyến đi lên đến ba tháng, và có ý định lưu trú tại điểm đến khoảng hai tuần.

Nhật Bản là điểm đến hàng đầu

Nhật Bản trở thành quốc gia hàng đầu để chiêm ngưỡng hoa anh đào, theo lựa chọn của 76% du khách tại châu Á - Thái Bình Dương.

Thú vị hơn, đa phần du khách không chỉ muốn đơn thuần ngắm hoa anh đào tại một địa điểm cố định, họ mong muốn có một trải nghiệm trọn vẹn và khám phá nhiều khía cạnh khác nhau của mùa hoa năm nay.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy, gia đình là đối tượng được du khách lựa chọn nhiều nhất để đồng hành trong các chuyến du lịch ngắm hoa anh đào.

Du lịch ngắm hoa anh đào
Các hoạt động ngắm hoa anh đào là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến du lịch trong mùa này. Ảnh: Pexels

Du khách Việt thích “ngẫu hứng” ngắm hoa anh đào

So với du khách tại các quốc gia khác trong khu vực, du khách Việt Nam thể hiện tinh thần du lịch “ngẫu hứng” hơn hẳn khi có đến 42% trong số họ (so với mức trung bình 27% của châu Á - Thái Bình Dương) lên kế hoạch du lịch ngắm hoa anh đào chỉ trong vòng một tháng hoặc thậm chí ít hơn trước khi khởi hành.

Sự ngẫu hứng còn được thể hiện qua cách họ lên kế hoạch cho việc lưu trú, với gần một nửa du khách Việt Nam lựa chọn kỳ nghỉ ngắn ngày dưới một tuần (so với mức trung bình 35% của châu Á - Thái Bình Dương).

Yếu tố được xem là quan trọng nhất khi lên kế hoạch du lịch ngắm hoa anh đào đối với du khách Việt Nam là các “địa điểm ngắm hoa” (62%). Các yếu tố khác như thời gian lưu trú, chi phí, hoạt động trải nghiệm tại điểm đến và phương tiện di chuyển cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Các thông tin nổi bật

Du khách không ngại chi tiền và thời gian khi đi du lịch ngắm hoa anh đào. Một nửa dự định chi tới 2.500 USD cho chuyến đi ngắm hoa và lưu trú đến 2 tuần tại điểm đến.

Hầu hết du khách có kế hoạch tham quan nhiều thành phố trong cùng một điểm đến, 45% cho biết phương tiện di chuyển tại điểm đến là yếu tố quan trọng.

7/10 du khách cho biết mạng xã hội là nguồn cảm hứng hàng đầu để tìm kiếm hoạt động ngắm hoa anh đào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm