EVNNPC: 8 tháng, điện thương phẩm tăng, tổn thất điện năng giảm

(PLO)-  Trong các tháng cuối năm, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ tiếp tục kiểm tra, đôn đốc các Công ty Điện lực, các đơn vị triển khai các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh dịch vụ khách hàng năm 2022.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

EVNNPC vừa có báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh 8 tháng năm 2022.

Theo đó, trong tháng 8 nhiệt độ tăng cao, xuất hiện một số đợt nắng nóng, do đó nhu cầu dùng các thiết bị điện tăng cao, EVNNPC đã chủ động trong công tác truyền thông đến khách hàng thực hiện sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

EVNNPC nỗ lực phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh dịch vụ khách hàng năm 2022.

EVNNPC nỗ lực phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh dịch vụ khách hàng năm 2022.

Trong tháng 8, EVNNPC đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc; vận hành an toàn hệ thống điện, phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa, vui chơi giải trí của nhân dân trong dịp lễ kỷ niệm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Tổng sản lượng điện thương phẩm tháng 8-2022 của Tổng công ty đạt 8,12 tỉ kWh, tăng 2,09% so với cùng kì năm ngoái và tăng 1,32% so với tháng 7-2022, lũy kế 8 tháng, sản lượng điện thương phẩm đạt 56,75 tỉ kWh, tăng trưởng 4,64% so với cùng kỳ.

Tổn thất điện năng 8 tháng năm 2022 toàn Tổng công ty là 5,36%, giảm 0,51% so với cùng kỳ 2021, trong đó tổn thất điện năng theo cấp điện áp là 4,13%, giảm 0,45% so với cùng kỳ 2021.

Về các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng: Trong tháng 8-2022, Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 230 khách hàng trung áp, lũy kế 8 tháng năm 2022, đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.704 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,78 ngày, giảm 0,39 ngày so với cùng kỳ 2021, giảm 3,22 ngày so với quy định của EVN.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 8 năm 2022, tỉ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử của EVNNPC đạt 99,45%; tỉ lệ cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 của toàn Tổng công ty đạt 99,5%.

EVNNPC đã đóng điện nhiều dự án quan trọng.

EVNNPC đã đóng điện nhiều dự án quan trọng.

Trong tháng 8-2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng tuy nhiên, EVNNPC đã khởi công 7 dự án lưới điện và TBA 110kV; Lũy kế 8 tháng, EVNNPC khởi công được 56 dự án lưới điện và TBA 110kV; 8 tháng, EVNNPC đóng điện được 23 công trình lưới điện và TBA 110kV.

Trong các tháng cuối năm, EVNNPC sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra, đôn đốc các Công ty Điện lực, các đơn vị triển khai các giải pháp hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh dịch vụ khách hàng năm 2022; đánh giá khả năng thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh chính phục vụ công tác cân đối tài chính chung của toàn Tổng công ty.

Đặc biệt trong tháng 9 và các tháng còn lại của năm 2022, EVNNPC nỗ lực phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, cháy nổ do lỗi chủ quan; giảm thiểu tai nạn, tai nạn giao thông, tai nạn điện trong dân …

Tổng công ty kiểm soát chặt chẽ chỉ tiêu giảm thiểu vi phạm hành lang công trình, nhà ở; chủ động trong công tác chuẩn bị ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai mưa bão, lũ lụt...

EVNNPC tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao kiến thức phòng, chống thiên tai cho người lao động và nhân dân về an toàn điện, sừ dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt những giải pháp thực hiện nhằm đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm