FrieslandCampina Việt Nam: Top 10 Doanh nghiệp bền vững từ những đóng góp cho cộng đồng

(PLO)- Ngày 1-12, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam (đơn vị sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi...) được vinh danh Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất tại lễ trao giải “Chương trình đánh giá, công bố các Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2022”.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đây là chương trình do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Để được lựa chọn vào bảng xếp hạng, các doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sàng lọc khắt khe của Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững được xây dựng để làm thước đo giá trị của doanh nghiệp dựa trên các tiêu chí phát triển bền vững trong lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Ông Richard Kiger, Tổng Giám Đốc FrieslandCampina Việt Nam (giữa) tại lễ công bố “Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2022”

Ông Richard Kiger, Tổng Giám Đốc FrieslandCampina Việt Nam (giữa) tại lễ công bố “Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam 2022”

Đây là năm thứ 2 liên tiếp FrieslandCampina Việt Nam được vinh dự đứng trong top 10 Doanh nghiệp bền vững. Kết quả này minh chứng cho những cam kết vì cộng đồng, môi trường, bên cạnh mở rộng phát triển kinh doanh mà công ty đã và đang thực hiện tại Việt Nam trong gần 30 năm qua.

Tiếp nối di sản hơn 150 năm bằng hành trình “nuôi dưỡng”

Lấy “nuôi dưỡng” làm sứ mệnh, FrieslandCampina Việt Nam luôn mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn đến cho người tiêu dùng. Đồng thời, với công ty, nuôi dưỡng còn có nghĩa là chăm sóc, trong đó nhiệm vụ chăm sóc cho hành tinh và gìn giữ nó cho thế hệ tương lai.

Kể từ khi có mặt tại Việt Nam, mỗi ngày có hàng triệu đơn vị sản phẩm của FrieslandCampina được tiêu thụ. Đây là minh chứng cho sự yêu mến và tin cậy của người dùng với chất lượng sữa tiêu chuẩn Hà Lan đồng nhất khắp nơi trên toàn cầu. Không dừng lại ở đó, để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng không ngừng thay đổi của người tiêu dùng, tập đoàn luôn tập trung nghiên cứu và đưa ra công thức mới cải tiến hơn giúp các thế hệ trẻ có thể chất khỏe mạnh cho một khởi đầu vững vàng.

Cô Gái Hà Lan không ngừng nỗ lực cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng để thế hệ trẻ có khởi đầu vững vàng hơn.

Cô Gái Hà Lan không ngừng nỗ lực cung cấp sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dinh dưỡng để thế hệ trẻ có khởi đầu vững vàng hơn.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình hợp tác chiến lược dài hạn của nhãn hàng Cô Gái Hà Lan với Bộ Giáo dục và Đào tạo, sẽ có 1,5 triệu học sinh tiểu học được thụ hưởng về giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất trong 5 năm (2020-2025).

Ngoài ra, FrieslandCampina tự hào là tập đoàn đầu tiên xây dựng Chương trình Phát triển ngành sữa (DDP) gần 3 thập kỷ đồng hành và phát triển tại Việt Nam, trong đó điểm nhấn là chương trình tập huấn hàng năm từ người nông dân Hà Lan đến với nông dân Việt Nam, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo, chuyển giao công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm cho người nông dân Việt. Chương trình này đã thu hút hơn 8.500 hộ nông dân tham gia với 12.000 lượt đào tạo mỗi năm. Nhờ vậy, người tiêu dùng có thể mua sữa chất lượng cao từ nguồn nguyên liệu địa phương và cuộc sống của người nông dân Việt Nam cũng được nâng cao.

FrieslandCampina Việt Nam đã giúp các nông hộ làm ra được nguồn sữa chất lượng cao, được sản xuất theo phương thức bền vững chuẩn Hà Lan.

FrieslandCampina Việt Nam đã giúp các nông hộ làm ra được nguồn sữa chất lượng cao, được sản xuất theo phương thức bền vững chuẩn Hà Lan.

Phát triển bền vững - kim chỉ nam mở lối thành công

Năm 2022, FrieslandCampina Việt Nam chính thức công bố chiến lược Phát triển bền vững “Chung tay nuôi dưỡng hành tinh của chúng ta” và chọn phát triển bền vững làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra, FrieslandCampina đã lựa chọn 4 trọng tâm chính trong chương trình hành động tại Việt Nam, theo nhu cầu của thị trường và nhu cầu xã hội, bao gồm:

(1) Cung cấp nguồn dinh dưỡng đạt chuẩn cho mọi người;

(2) Sử dụng bao bì thân thiện môi trường, đạt mức 100% tuần hoàn;

(3) Giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu;

(4) Cải thiện và nâng cao cuộc sống của các nông hộ thành viên. Đây tiếp tục là kim chỉ nam cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội của tập đoàn tại Việt Nam nhằm tạo nên những tác động tích cực cho người tiêu dùng, cho xã hội và cho hành tinh xanh tươi hơn.

Ông Richard Kiger, Tổng Giám đốc FrieslandCampina Việt Nam, chia sẻ: “Chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi không chỉ dừng ở mục tiêu và hành động vì môi trường, mà phải hướng đến cách tiếp cận toàn diện hơn mang ý nghĩa nhân văn hơn, đó là tập trung vào mục tiêu “nuôi dưỡng” thế hệ hôm nay và mai sau, đồng thời cũng nuôi dưỡng hành tinh xanh, vì một tương lai phát triển thịnh vượng, vững mạnh hơn”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)-Cột mốc cung ứng LNG- nguồn nhiên liệu có mức phát thải thấp phục vụ sản xuất công nghiệp, thể hiện vai trò của PV GAS trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 

Thời của thương mại điện tử bền vững

Thời của thương mại điện tử bền vững

(PLO)- Song song với việc tập trung phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử  Việt Nam đang ngày càng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững (PTBV).

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

(PLO)- Với chiến lược phát triển bền vững và gắn kết với cộng đồng, Công ty Herbalife Việt Nam ngày càng được cộng đồng đón nhận mạnh mẽ và sản phẩm dinh dưỡng Herbalife ngày càng được khách hàng yêu thích.

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

(PLO)- Giải golf "Trái tim mùa xuân" không chỉ tạo sân chơi thú vị cho những người yêu thích bộ môn golf mà còn gây quỹ cho người nghèo đón Tết.