Giải quyết bất cập tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Đường số 20 - Kha Vạn Cân

(PLO)- Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM đã phối hợp với CSGT tiến hành kiểm tra, rà soát, nghiên cứu các phương án điều chỉnh lại giao thông tại khu vực giao lộ Phạm Văn Đồng - Đường số 20 - Kha Vạn Cân.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Báo Pháp luật TP.HCM đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của bạn đọc về việc tổ chức giao thông tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Đường số 20 - Kha Vạn Cân.

Video: Giải quyết bất cập tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Đường số 20 - Kha Vạn Cân.

Tổ chức vòng xoay, cài đặt pha đèn...chưa hợp lý

Cụ thể, bạn đọc cho rằng việc lắp đặt vòng xoay và việc cài đặt pha đèn tín hiệu tại giao lộ này chưa hợp lý.

Phạm Văn Đồng
Nhiều người cho rằng vòng xoay tại giao lộ gây hẹp mặt đường, chưa phát huy được hiệu quả.

Vòng xoay tại giao lộ không phát huy được hiệu quả, nhiều phương tiện di chuyển không tuân thủ. Về pha đèn tín hiệu, hiện tại giao lộ có hai pha đèn dẫn đến tình trạng xung đột giao thông xảy ra thường xuyên. Vào giờ cao điểm, các phương tiện thường xuyên ùn ứ.

Phạm Văn Đồng
Các phương tiện thường xuyên rẽ hướng lung tung, cắt ngang các dòng xe.

Theo ghi nhận thực tế của PLO, vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Đường số 20 - Kha Vạn Cân chưa thật sự phát huy được hiệu quả. Các phương tiện lưu thông thường xuyên rẽ hướng lung tung, cắt ngang các dòng xe, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Phạm Văn Đồng
Phương tiện dừng giữa đường đợi vượt qua giao lộ.

Nhiều người lưu thông qua khu vực cũng cho biết việc lắp đặt vòng xoay tại giao lộ này chưa hợp lý, gây hẹp mặt đường lưu thông, dẫn đến tình trạng ùn ứ thường xuyên xảy ra vào giờ cao điểm.

Phạm Văn Đồng
Phương tiện lưu thông từ các tuyến đường nhánh thường xuyên rẽ phải vào đường Phạm Văn Đồng khi đèn đỏ.

Bên cạnh đó, các phương tiện di chuyển từ đường Kha Vạn Cân và đường số 20 thường xuyên rẽ phải vào đường Phạm Văn Đồng khi đèn đỏ. Mặc dù tại đây không có tín hiệu hay biển báo cho phép các phương tiện được rẽ phải, song tình trạng trên thường xuyên diễn ra.

Phạm Văn Đồng
Đường Phạm Văn Đồng có mật độ phương tiện lưu thông cao.

Đường Phạm Văn Đồng có mật độ phương tiện lưu thông khá cao, việc các phương tiện từ các tuyến đường nhánh rẽ vào đột ngột tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Chính vì thế, nhiều người dân tại khu vực mong muốn cơ quan chức năng sớm điều chỉnh giao thông tại giao lộ, đơn cử như việc thiết lập lại hệ thống tín hiệu đèn giao thông, xem xét lại tính hiệu quả của vòng xoay…để giao thông khu vực được ổn định hơn.

Phạm Văn Đồng
Nhiều người dân mong muốn cơ quan chức năng sớm có phương án điều chỉnh.

Đại diện Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM cho biết, sau khi nhận được phản ánh đã phối hợp với CSGT trên địa bàn để kiểm tra và có phương án điều chỉnh.

"Có thể sắp tới chúng tôi sẽ tăng đèn pha, thu hẹp vòng xuyến để đảm bảo lưu thông, tuy nhiên việc điều chỉnh này cũng cần xem xét và đo đếm lượng phương tiện" - vị này cho biết.

Phạm Văn Đồng
Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ TP.HCM đang xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.

Bạn đọc hiến kế:

Qua Email phản ánh, bạn đọc mong muốn Sở GTVT TP.HCM, Trung tâm quản lý hạ tầng đường bộ tổ chức lại giao thông tại giao lộ này. Cụ thể như sau:

Tháo vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Đường số 20 - Kha Vạn Cân. Tổ chức lại làn đường có hướng rẽ trái và đi thẳng riêng biệt

Tổ chức lại pha đèn giao thông tại giao lộ này từ 2 pha lên 3 pha:

Pha 1: Đi thẳng trên đường Phạm Văn Đồng

Pha 2: Rẽ trái trên đường Phạm Văn Đồng (hướng từ cầu Gò Dưa tới đường số 20)

Pha 3: Rẽ trái trên đường Phạm Văn Đồng (hướng từ cầu Bình Lợi tới đường số 20), đường số 20 và đường Kha Vạn Cân (đoạn từ Quốc lộ 13 đến đường số 20)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm