COVID-19 trở lại, Đà Nẵng dừng chủ trương mở cửa trường mầm non

Ngày 19-6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng ra Thông báo Kết luận của ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP tại cuộc họp phòng chống dịch COVID-19 ngày 18-6.

Ông Minh chỉ đạo các ngành tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các biện pháp phòng chống dịch, nhất là trong hoạt động tắm biển và hoạt động của nhà hàng, quán ăn trong bối cảnh dịch đã trở lại.

Đà Nẵng phong tỏa một khu phố liên quan bệnh nhân COVID-19 mới là bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân. Ảnh: TẤN VIỆT

Đặc biệt, Đà Nẵng tạm dừng chủ trương cho phép đối với các hoạt động trở lại nêu tại điểm a, khoản 5 Thông báo 282/TB-VP ngày 16-6 của Văn phòng UBND TP.

Cụ thể là Đà Nẵng tạm dừng chủ trương cho phép hoạt động dạy và học tại các trường mầm non, nhóm trẻ, các cơ sở GD&ĐT và hoạt động vận chuyển hành khách giữa Đà Nẵng và Quảng Nam.

Ông Minh giao UBND các quận, huyện rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sẵn sàng thiết lập trước mắt ít nhất một khu cách ly F1 trên địa bàn quản lý để kịp thời bảo đảm hiệu quả cách ly phòng, chống dịch khi xuất hiện ca mắc COVID-19.

Quận, huyện thường xuyên kiểm tra, rà soát để kịp thời phát hiện và giám sát, quản lý theo quy định phòng, chống dịch đối với các phương tiện vận chuyển đến, về từ địa phương có dịch trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

Công an TP Đà Nẵng chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện kiểm tra, chấn chỉnh ngay hoạt động tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra, vào TP. Đồng thời, rà soát, có biện pháp hiệu quả hơn, siết chặt kiểm soát thường xuyên 24/24 giờ giờ đối với tất cả các phương tiện và người ra, vào TP, đặc biệt là đến, về từ các địa phương có dịch.

Công an TP Đà Nẵng cùng các ngành liên quan xây dựng và thực hiện quy trình khai báo tại các chốt đối với phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa đi vào TP, bảo đảm phải được khai báo trước khi đến chốt, khai báo đầy đủ nội dung… đủ điều kiện mới cho phương tiện và người vào TP.

Với phương tiện vận tải giao nhận hàng hóa từ các địa phương khác đến TP sau khi được phép vào TP tại các chốt, chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật về các điều kiện, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi vào TP.

Trường hợp để xảy ra lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn mà do chủ quan, thiếu trách nhiệm, thực hiện không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, khai báo không trung thực, di chuyển lịch trình không đúng với khai báo… sẽ bị xem xét xử lý trách nhiệm hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm