Giáo viên dạy học trực tuyến được xác định chế độ làm việc như thế nào?

Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, trong học kỳ 1, Sở GD&ĐT chỉ đạo cho học sinh phổ thông học trực tuyến. Qua đó, giáo viên thực hiện các công việc như dạy học, giáo dục học sinh, kiểm tra đánh giá học sinh thông qua các công cụ trực tuyến. Vì thế, khi tính chế độ làm việc của giáo viên, lãnh đạo các trường chú ý các vấn đề sau:

Căn cứ vào tình hình thực tế việc tổ chức dạy học, giáo dục của nhà trường và các hoạt động cụ thể của giáo viên, hiệu trưởng trao đổi với tổ/nhóm chuyên môn để xác đinh số tiết thực dạy và tính toán, quy đổi thời gian thực hiện các công việc chuyên môn khác ra tiết dạy cho từng giáo viên, từ đó xác định tổng số tiết dạy của giáo viên.

Lưu ý, số tiết thực dạy là số tiết giáo viên thực hiện trên thời khóa biểu trực tuyến (livestream) cộng với số tiết dạy học trên hệ thống quản lý học tập (LMS) của nhà trường.

Ngoài ra, nếu giáo viên được giao nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức dạy học qua internet, trên truyền hình được dùng chung cho nhiều nhóm/lớp, nhiều cấp học thì hiệu trưởng căn cứ vào điều kiện cụ thể và tính chất công việc để tính toán, quy đổi thành số tiết dạy phù hợp cho giáo viên đó.

Việc quy đổi số tiết dạy của giáo viên phải có ý kiến đồng ý bằng văn bản của Trưởng phòng GD&ĐT (đối với cấp mầm non, tiểu học và THCS) hoặc Giám đốc Sở GD&ĐT (đối với cấp THPT) theo quy định.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng lưu ý, việc quy đổi tiết dạy học trực tuyến để xác định tổng số tiết dạy của giáo viên trong năm học 2021-2022 phải đúng với các quy định hiện hành.

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc dạy trực tuyến vất vả hơn rất nhiều so với dạy học trực tiếp vì giáo viên phải chuẩn bị rất nhiều công đoạn, ứng dụng nhiều phần mềm mới có được bài giảng sinh động. Bên cạnh đó, ngoài các tiết dạy trực tuyến, giáo viên còn phải ghi hình bài giảng, gọi điện trao đổi phụ huynh về quá trình học của học sinh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm