Hơn 99.000 nguyện vọng xét tuyển vào ĐHQG TP.HCM bằng điểm thi đánh giá năng lực

Chiều 16-6, chia sẻ với PLO, TS Nguyễn Quốc Chính, Giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết sau hơn một tháng mở cổng đăng ký đánh giá năng lực đợt hai, ĐH Quốc gia TP.HCM ghi nhận sơ bộ có hơn 29.000 thí sinh (TS) đăng ký thi.

Trong đó, điểm thi tại TP.HCM chiếm số TS cao nhất với hơn 23.000 em, Nha Trang khoảng 2.900 em, Đà Nẵng khoảng 2.000 em và An Giang khoảng 1.000 em.

Theo TS Chính, qua thống kê, trong tổng số TS đăng ký thi đợt hai có khoảng 2/3 TS đăng ký thi lần hai. Và đây chưa phải là số liệu cuối cùng về tổng TS đăng ký vì thời gian đăng ký đến hết ngày 15-6 nhưng thời hạn hoàn tất hồ sơ đăng kí là ngày 20-6.

Ông Chính cũng cho biết kỳ thi đợt hai sẽ dự kiến diễn ra vào sáng chủ nhật, ngày 18-7 tới. Địa điểm thi sẽ được tổ chức tại TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang và An Giang.

“Do tình hình dịch bệnh đang phức tạp, ĐH Quốc gia TP.HCM cũng đã xây dựng các phương án cho kỳ thi đợt hai. Trong đó, phương án một vẫn là giữ nguyên lịch thi như kế hoạch. Các phương án còn lại sẽ phụ thuộc vào diễn biến dịch bệnh và những điều chỉnh chung về kỳ thi tốt nghiệp THPT từ Bộ GD&ĐT” – ông Chính nói.

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực đợt một của ĐH Quốc gia TP.HCM vừa qua. Ảnh: PA

Về đăng ký xét tuyển đại học bằng điểm thi đánh giá năng lực, TS Chính cho biết tính đến hết ngày 15-6, ĐH Quốc gia TP.HCM ghi nhận có hơn 99.000 nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các đơn vị thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM.

Nhìn chung, trung bình mỗi TS đăng ký khoảng ba nguyện vọng. Theo TS Chính, thống kê sơ bộ, tỉ lệ chọi vào các ngành năm nay vẫn theo xu hướng chung. Trong đó, cao nhất vẫn là nhóm ngành y dược, Quản lý kinh tế, Công nghệ thông tin….

Được biết, kỳ thi đợt một đã diễn ra vào ngày 28-3 vừa qua tại bảy địa phương: TP.HCM, Bến Tre, An Giang, Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng, Bạc Liêu và Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Tổng số TS dự thi hơn 68.000 em. Kết quả, điểm trung bình dự thi là 688 điểm. TS có điểm thi cao nhất kỳ thi là 1.103 điểm và TS có điểm thi thấp nhất là 165 điểm (thang điểm 1.200). Có 2.776 TS đạt trên 900 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm