Hàng không Việt nằm top 10 thị trường toàn cầu

Số liệu trên do nhà cung cấp dữ liệu du lịch hàng không - OAG công bố ngày 15-3.

Theo OAG, với khoảng 117.000 chỗ tăng thêm trong tuần này nâng tổng lượng khách đi lại bằng đường không tại Việt Nam đạt hơn 1 triệu khách. Với lượng khách này, đưa thị trường hàng không Việt Nam lọt vào top 10 các thị trường hàng không thế giới. So với cùng kì năm 2019, con số này vẫn khá khiêm tốn.

Đáng chú ý, trong thời gian dài kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, hàng không Trung Quốc luôn nằm top đầu với bình quân 15-16 triệu khách/tuần. OAG đánh giá công suất khai thác trong tuần của hàng không Trung Quốc gần ngang bằng hồi tháng 1-2020, với hơn 16 triệu khách.

Hàng không Việt nằm top 10 thị trường toàn cầu ảnh 1
Trong tuần này hàng không Việt Nam đạt hơn 1 triệu khách. Ảnh: PHONG ĐIỀN

Xếp vị trí thứ 2 là hàng không Mỹ với công suất hơn 15 triệu khách trong tuần.

Dù có dấu hiệu chuyển biến tích cực, tuy nhiên, hàng không trên toàn cầu giảm 44% so với cùng tuần năm 2019.

Dù lượng khách bay nội địa của Trung Quốc lấn lướt so các quốc gia, tuy nhiên OAG phân tích các vụ dịch vụ hàng không Trung Quốc không có lợi nhuận như các hoạt động quốc tế.

Đồng thời giá nhiên liệu hiện cao hơn khoảng 73% so với thời điểm này năm ngoái. Do đó, các hãng hàng không mong muốn sớm nối lại đường bay quốc tế để thu hút lợi nhuận.     

Có vaccine, hàng không hy vọng thoát khủng hoảng
Có vaccine, hàng không hy vọng thoát khủng hoảng

(PLO)- Một năm qua ngành hàng không hứng chịu khủng hoảng nặng nề do dịch COVID-19. Các đơn vị khai thác sân bay, cảng hàng không và quản lý bay cùng các dịch vụ hậu cần khác cũng chịu thiệt hại nặng nề.

Nghiên cứu việc dán thẻ ETC là bắt buộc

Nghiên cứu việc dán thẻ ETC là bắt buộc

(PLO)-  Bộ GTVT yêu cầu Cục Đăng kiểm Việt Nam chủ trì nghiên cứu sửa đổi quy định theo hướng dán thẻ ETC là thủ tục bắt buộc trong quy trình đăng kiểm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ.