Khi nào mở rộng đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây?

(PLO)- Dự án mở rộng đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến có tổng mức đầu tư và nguồn vốn thực hiện dự án khoảng 1.123,9 tỉ đồng.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản báo UBND TP.HCM tình hình triển khai thực hiện các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, kết nối vùng Đông Nam Bộ.

Trong đó, Sở GTVT TP đã đề xuất phương án đầu tư hoàn chỉnh đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ nút Giao thông An Phú tới đường vành đai 2) theo quy hoạch.

Đối với phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB), dự án này đã thực hiện công tác GPMB theo hành lang đường cao tốc rộng 116 m (bao gồm cả tuyến đường sắt nhẹ).

TP.HCM cần hơn 1.100 tỉ đồng cho 3,7 km cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: ĐT.

TP.HCM cần hơn 1.100 tỉ đồng cho 3,7 km cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: ĐT.

Trong đó, VEC nhận bàn giao 36 m từ UBND TP Thủ Đức (lúc đó là UBND quận 2 và quận 9) để thi công, phần diện tích còn lại TP.HCM quản lý, với chiều dài khoảng 3,7 km.

Dự án mở rộng đường dẫn vào cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dự kiến có tổng mức đầu tư và nguồn vốn thực hiện dự án khoảng 1.123,9 tỉ đồng.

Trong đó chi phí xây dựng 851 tỉ đồng, chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng và chi phí khác là 85,1 tỉ đồng và chi phí dự phòng 187,3 tỉ đồng.

Đoạn đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây thuộc địa bàn TP.HCM là đường trong đô thị, đang thuộc thẩm quyền quản lý của UBND TP.HCM.

Bộ GTVT đã có văn bản thống nhất theo đề xuất của VEC kiến nghị giao UBND TP.HCM thực hiện. Theo Sở GTVT, việc sử dụng ngân sách TP để triển khai thực hiện dự án là phù hợp.

Bộ GTVT đã giao VEC chủ động nghiên cứu thực hiện các bước chuẩn bị đầu tư dự án.

Tiến độ dự kiến như sau: Lập và phê duyệt chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong năm 2023; Lập và phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, phê duyệt dự án đầu tư trong quý III-2024.

Sau đó, đến giai đoạn đấu thầu lựa chọn nhà thầu thi công xây dựng trong quý II-2025; Thi công hoàn thành và bàn giao công trình trong năm 2027.

Sở GTVT TP kiến nghị UBND TP kiến nghị Bộ GTVT thống nhất phạm vi đầu tư, quy mô và tiến độ hoàn thành dự án. Từ đó, để TP.HCM có cơ sở xây dựng tiến độ triển khai nghiên cứu dự án đảm bảo đồng bộ và phát huy hiệu quả đầu tư các dự án trên tuyến.

Trước đó, giai đoạn 1 của dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với quy mô 4 làn xe đã được hoàn thành toàn tuyến và khai thác vào tháng 6-2016.

Tháng 6-2022, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) xin được chấp thuận phương án đầu tư mở rộng tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trong đó, VEC đề nghị triển khai mở rộng toàn bộ tuyến đường từ phạm vi sau nút giao An Phú đến Quốc lộ 51.

Ngoài cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Sở GTVT còn báo cáo chi tiết phương án đầu tư tuyến vành đai 4 TP.HCM, cao tốc TP.HCM - Trung Lương, cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm