Theo đó, chị NTVH, Thủ Đức (TP.HCM) bức xúc: “Tôi đặt xe từ phường Trường Thọ, quận Thủ Đức đến quận Tân Bình. Trong quá trình đi xe, tôi đã thanh toán đầy đủ bằng tiền mặt. Tuy nhiên, ngay sau khi tôi thanh toán thì trên app của Uber đã hiện lên nội dung yêu cầu tôi phải hoàn thành thanh toán 15.000 đồng cho chuyến đi trước đó. Quá bức xúc, tôi đã liên hệ với đường dây nóng của Uber nhưng đều bị trả lời quanh co. Tiếp theo, hãng xe này yêu cầu tôi phản hồi qua email nhưng đến nay đã 10 ngày mà tôi vẫn chưa nhận được phản hồi nào”.
Hành khách Uber phản hồi về việc hãng xe yêu cầu đóng tiền thiếu.
Nhiều người chia sẻ lên mạng xã hội về trường hợp nợ tiền hãng Uber 15.000 đồng.
Tương tự, chị Nguyễn Thị Thủy Tiên phản ánh dịch vụ Uber bây giờ lạ quá. Mấy lần chị đặt xe đều bị như vậy, xe cứ đến gần địa điểm đón không gọi báo khách để hỏi đường, khách gọi thì không bắt máy rồi tự động hủy chuyến. Tuy nhiên, khi mở app lên lại bắt khách hàng phải thanh toán 15.000 đồng phí dịch vụ trước đó.
Có nhiều khách hàng phản ứng về tình trạng này.
Quá bức xúc, chị Hoàng Thu Thủy cho biết: “Có ai đi taxi, Grap hay Uber không đủ tiền trả mà tài xế cho xuống xe không ạ? Tôi không hiểu tiền ở đâu ra mà tôi bị nợ 15.000 đồng, trong khi tôi không được đi. Thực ra 15.000 đồng không lớn nhưng tiền thì phải rõ ràng nếu Uber không trả lời rõ ràng về vụ này sẽ gây mất lòng tin cho khách hàng”.
Tuy nhiên, đến nay hãng Uber vẫn chưa có lời giải thích cụ thể.
Trước thực trạng trên, PV báo Pháp Luật TP.HCM đã liên lạc với bộ phận truyền thông của Công ty Uber nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời.