Sau khi xảy ra vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân tử vong; động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương.
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu chủ tịch UBND kiêm trưởng Ban ATGT TP.HCM khẩn trương chỉ đạo ngành y tế thành phố tập trung lực lượng y bác sĩ, thuốc men, thiết bị y tế phục vụ công tác cứu chữa các nạn nhân vụ tai nạn để giảm thiểu thiệt hại về người.
Bên cạnh đó, chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với cá nhân gây ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng này.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: PLO
Chỉ đạo Sở GTVT TP phối hợp với Sở GTVT tỉnh Bình Dương và Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra hồ sơ lái xe của tài xế gây tai nạn, rà soát quá trình học và sát hạch cấp GPLX cho ông Trần Văn Trung Chánh, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm; tăng cường quản lý và kiểm tra công tác đào tạo sát hạch cấp GPLX trên địa bàn.
Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong và các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn giao thông trên; tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng của TP đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trật tự an toàn giao thông, các quy tắc tham gia giao thông an toàn cho người dân.
Theo báo cáo nhanh của Ban ATGT TP.HCM, vào lúc 19 giờ 40 phút ngày 22-7, tại trước nhà số 5/75, đường Hà Huy Giáp, gần giao lộ Hà Huy Giáp và Tô Ngọc Vân, khu phố 1, phường Thạnh Lộc, quận 12 (TP.HCM), ô tô 61A-388.07 do Trần Văn Trung Chánh (48 tuổi, ngụ 204, tổ 3, KP Khánh Lộc, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, Bình Dương) điều khiển đã lấn sang phần đường ngược lại và va chạm trực diện với ba xe máy đi cùng chiều.
Sau đó, ông Chánh tiếp tục đi ngược chiều về trước và lần lượt va chạm tiếp vào các xe đang lưu thông hướng ngược lại và nhiều phương tiện đang đỗ chờ đèn đỏ.
Vụ tai nạn đã làm hai người chết và nhiều người bị thương. Nguyên nhân ban đầu cho thấy lái xe Trần Văn Trung Chánh đã lưu thông không đúng phần đường quy định, không kiểm soát tốc độ và tay lái gây tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.