19 khách du lịch đầu tiên xông đất TP.HCM năm 2021

Sáng 1-1, Sở Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch TP.HCM, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không miền Nam cùng các hãng hàng không và các doanh nghiệp (DN) du lịch tổ chức Lễ đón khách đến TP.HCM đầu năm 2021.

Theo đó, 19 hành khách trên các chuyến bay khởi hành từ Hà Nội và Côn Đảo là những vị khách đầu tiên đến TP.HCM vào ngày đầu năm mới 2021.

Tại lễ đón chào năm mới, những vị khách này đã nhận được quà tặng gồm vé máy bay nội địa khứ hồi và các voucher du lịch nội địa, du lịch nội đô TP.HCM. Ngoài ra còn có voucher du lịch giảm giá và voucher buffet từ các đơn vị lữ hành, dịch vụ du lịch của TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM tặng hoa cho các vị khách xông đất đầu năm.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, chia sẻ đây là sự kiện thường niên của ngành du lịch TP và sẽ mở đầu cho hàng loạt sự kiện khác chào mừng năm mới 2021.

“Chúng tôi kỳ vọng nhà nước thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch COVID-19, trên cơ sở đó ngành du lịch sẽ có các giải pháp để đưa du lịch khởi sắc trong năm nay. Năm 2021, du lịch TP.HCM phấn đấu đặt mục tiêu đón khách nội địa là 33 triệu lượt và doanh thu ngành du lịch đạt trên 100.000 tỉ đồng”- bà Hoa nói.

Theo bà Hoa,  năm 2021 ngành du lịch TP tập trung vào chín nhóm giải pháp. Quan trọng nhất là nhóm giải pháp phòng chống dịch COVID-19, thực hiện mục tiêu kép hỗ trợ DN phục hồi sau dịch.

Các nhóm giải pháp triển khai các đề án trọng điểm trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI đã giao cho ngành du lịch đó là chương trình hợp tác liên kết giữa TP với 13 tỉnh ĐBSCL và đề án du lịch thông minh…

Tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo nâng chất nguồn nhân lực; đẩy mạnh chuyển đổi số để nâng chất, nâng cao giá trị gia tăng cho các DN trong lĩnh vực du lịch. Song song đó là việc chuyển đổi số, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ  khuyến khích, hỗ trợ DN du lịch khởi nghiệp đưa thêm nhiều sáng kiến cho ngành du lịch vượt khó.

“Tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch truyền thông thương hiệu du lịch TP.HCM: Xin chào- Hello Ho Chi Minh City. Chúng tôi nhắm đến truyền thông quốc tế để khách quốc tế không đến được TP.HCM do ảnh hưởng dịch nhưng vẫn biết đến các hoạt động của du lịch, điểm đến TP.HCM” - bà Hoa chia sẻ.

 

Năm 2021 TP.HCM tung ra sản phẩm du lịch mới và tổ chức các sự kiện để thu hút khách đến TP như:

Chương trình Nhạc nước Water Show tại Công viên Văn hoá Đầm Sen với sân khấu biểu diễn 100m x 40m x 20m và công nghệ lazer 3D phục vụ du khách từ ngày 31-12-2020.

Khu du lịch Một thoáng Việt Nam với 20 không gian văn hoá giới thiệu nếp sống của các dân tộc Việt Nam xưa và nay, các hoạt động tương tác và trải nghiệm văn hoá… chính thức đón khách vào ngày 16-1-2021.

Lễ hội Tết Việt năm 2021 dự kiến tổ chức từ 21 đến 24-1-2021 tại Công viên Lê Văn Tám, Quận 1. Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 8 dự kiến tổ chức vào tháng 3. Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 vào tháng 4.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Shapes of sound” tại Nhà hát VOH với sự kết hợp giữa biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử với hiệu ứng âm thanh ánh sáng phục vụ khán giả từ dịp tết nguyên đán 2021.

 
TP.HCM đưa ra ba kịch bản cho du lịch năm 2021
TP.HCM đưa ra ba kịch bản cho du lịch năm 2021
(PLO)- Khi tình hình dịch COVID-19 trên thế giới được kiểm soát hoàn toàn, Việt Nam mở lại tất cả các đường bay quốc tế ngay từ đầu năm lượng khách quốc tế đến thành phố ước đạt 8,6 triệu lượt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm