Hủ tiếu gà đen, cơm trái dừa, bún cá... vào khách sạn 5 sao

Trong lần thứ 7 giới thiệu các món ăn đặc sản địa phương vào khách sạn năm sao diễn ra cuối tuần, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Grand Saigon đưa thêm món hủ tiếu gà đen, cơm trái dừa Bến Tre và Bún cá dầm Bình Thuận đến với người dân TP.HCM và du khách. Tổng số món ăn đặc sản địa phương quảng bá vào khách sạn năm sao là 30 món.

Cơm trái dừa Bến Tre trong Top 100 món ăn ngon Việt Nam

Ông Trần Anh Thuy, Chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ tỉnh Bến Tre cho biết, từ trái dừa người dân Bến Tre đã sáng tạo ra nhiều món ăn với hương vị đặc trưng, nổi bậc là cơm trái dừa.

Theo đó, gạo trắng Hậu Giang được vo sạch cho vào trái dừa xiêm xanh và đem chưng cách thuỷ. Quá trình này hạt cơm thấm trọn phần nước dừa tươi, độ béo của cơm dừa nên khi chín cơm sẽ có vị béo, ngọt thanh. Cơm dừa đúng điệu khi dùng kèm với tôm rang, nhất là tôm đất đánh bắt từ sông.

Theo ông Thuy, cơm dừa Bến Tre nằm trong top 100 món ăn ngon Việt Nam. Ngoài trái dừa, Bến Tre còn tự hào với gà đen, là loại gà bổ dưỡng theo y học cổ truyền. Vì vậy, người dân sáng tạo nên món hủ tíu gà đen đầy dinh dưỡng, có thể thay thế cho cơm trong bữa ăn hàng ngày.

“các món đặc sản này cũng được người dân, hướng dẫn viên giới thiệu cho khách du lịch đến Bến Tre nhưng ở quy mô nhỏ hơn. Khi đưa hai món đặc sản này vào khách sạn năm sao Grand chúng tôi muốn quảng bá đến người dân thành phố cũng như du khách nhiều hơn" - ông Thuy chia sẻ.

Bún cá dầm Bình Thuận 

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cho biết, chương trình lần thứ bảy còn là hoạt động tạo cho người trẻ ý thức rõ ẩm thực Việt Nam phong phú, nổi tiếng, làm sao khởi nghiệp để đưa ẩm thực Việt ra thế giới.   Nhiều tỷ phú trên thế giới đi lên từ món ăn đường phố như KFC, McDonald's ...

Ước mong của các nhà làm du lịch làm sao ẩm thực Việt Nam trở thành ngôi nhà chung của thế giới. Như thế thu hút khách quốc tế, trong nước rất lớn. Và trong trong tình hình COVID-19 Việt Nam đã kiểm soát được nhưng các nước vẫn chưa nên du lịch chỉ còn lại khách nội địa. Vì vậy, văn hoá ẩm thực là loại hình hàng đầu thu hút du khách sau du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng.

“Càng đưa ẩm thực các địa phương vào nhiều khách sạn năm sao càng quảng bá thu hút khách quốc tế cũng như được khách du lịch nội. Từ đó, giúp các doanh nghiệp vượt qua mùa dịch mà ngành du lịch đang rất khó khăn.” ông Thọ nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm