Một hợp đồng 16 tỉ đồng ký tại kết nối du lịch

Ngày 6-9, Diễn đàn doanh nghiệp du lịch vừa và nhỏ Việt Nam (VTF); Hội Du lịch cộng đồng Việt Nam (VCTC) thuộc Hiệp hội Du lịch Việt Nam; CLB Lữ hành Unesco Hà Nội và Hội Lữ hành G7 đồng tổ chức chương trình Sắc màu hội tụ doanh nhân du lịch Việt Nam 2019. Đây là một trong những hoạt động chào mừng Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE) năm 2019 lần thứ 15.

Điểm nhấn của sự kiện này là buổi business matching - kết nối kinh doanh giữa các lãnh đạo công ty du lịch trong nước với 12 đối tác nước ngoài.

Ông Trịnh Nguyễn Hùng Dũng, Phó Ccchủ tịch CLB Lữ hành Unesco Hà Nội, Trưởng ban tổ chức, cho biết: Nhằm đem lại hiệu quả kết nối cao nhất cho các doanh nghiệp (DN) Việt Nam, năm nay ban tổ chức có sự chọn lọc kỹ càng để mời 12 đối tác quốc tế đến từ Hàn Quốc, Myanmar, Thái Lan, Đài Loan, Maldives, Mỹ, Canada, Trung Quốc, Dubai, Nhật Bản và Singapore cùng tham gia.

Tại buổi kết nối, nhiều vấn đề về các tour du lịch mới, liên kết hợp tác giữa các công ty du lịch trong nước khi đưa khách đến các thị trường khu vực Đông Nam Á, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc... đã được nêu ra. 

Theo ông Dũng, buổi kết nối này không chỉ tạo cơ hội cho DN du lịch trong nước gặp gỡ, trao đổi trực tiếp, mà còn tìm kiếm hợp đồng thương mại với các đối tác nước ngoài. 

Buổi kết nối là dịp để các doanh nghiệp du lịch tìm kiếm đối tác trong và ngoài nước.

Tại buổi kết nối có 12 hợp đồng hợp tác được ký kết giữa các DN lữ hành trong và ngoài nước. Chẳng hạn như hợp đồng hợp tác giữa mạng xã hội du lịch Astra với bốn đơn vị VTF, VCTC, CLB Lữ hành Unesco Hà Nội và Hội Lữ hành G7 để phát triển truyền thông cho du lịch cộng đồng...

Đáng chú ý là hợp đồng mua 20 xe Ford Luxury giữa Công ty Western Ford và Trung tâm vận chuyển khách du lịch Trịnh Gia và Saco Travel, với tổng trị giá lên đến 16 tỉ đồng.

Dịp này, CLB Lữ hành Hà Nội Unesco, VTF, VCTC, Hội Lữ hành G7 và các hội, CLB liên kết cũng tiến hành ký kết hợp tác.

“Việc hợp tác giữa các DN du lịch là xu thế tất yếu để chuyên môn hóa, giảm giá thành, nâng cao chất lượng dịch vụ. Đồng thời chia sẻ khách hàng, chia sẻ lợi nhuận cũng như những khó khăn trong ngành du lịch. Từ đó đẩy mạnh việc kết nối tour, tăng tuyến điểm, tăng lượng khách, tăng hiệu suất kinh doanh du lịch, mở rộng không gian… góp phần giúp cho ngành du lịch phát triển bền vững” - ông Dũng nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm