Theo quan sát của PV tại các giao lộ Mai Chí Thọ - Lương Định Của, Đồng Văn Cống, Trần Não… xuất hiện nhiều biển báo xanh với nội dung cảnh báo “Đoạn đường hay xảy ra tai nạn”. Trong đó có hai biển báo phụ đi kèm với nội dung: “Chú ý quan sát” và “Năm 2018 trên tuyến đường đã có tám người chết do tai nạn giao thông”. Ở chiều ngược lại, tại các giao lộ từ hầm Thủ Thiêm đến ngã ba Cát Lái cũng được lắp biển báo tương tự.
Hàng loạt biển báo mới được lắp đặt trên tuyến đường Mai Chí Thọ.
Giao thông loạn nhịp tại giao lộ Mai Chí Thọ-Lương Định Của, xe máy thường xuyên phóng nhanh vượt ẩu.
Cậu bé đi xe đạp kẹt giữa dòng ô tô lưu thông từ phía cao tốc Long Thành- Dầu Giây.
Phương tiện lưu thông đông đúc trên đường Mai Chí Thọ vào lúc tan tầm.
Hai...ba xe container nối đuôi nhau tại giao lộ Mai Chí Thọ-Đồng Văn Cống.
Tại khu vực hầm sông Sài Gòn cũng được lắp đặt nhiều biển báo.
Xe máy, ô tô, xe tải lưu thông hướng từ Mai Chí Thọ-Xa Lộ Hà Nội gây hỗn loạn.
Theo ông Đào Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Đường hầm sông Sài Gòn, sắp tới Trung tâm sẽ tổ chức một số phương án tổ chức nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên đường Mai Chí Thọ, Võ Văn Kiệt…
Cụ thể, tăng cường sơn vạch giảm tốc trên đường bộ trên tuyến đường Mai Chí Thọ (đoạn từ nút giao C6 đến nút giao Cát Lái) theo hai chiều lưu thông, tập trung cách các giao lộ khoảng 20 m, khoảng cách bố trí cách nhau 400-500 m, lắp đặt biển cảnh báo trước khi đến khu vực trường học, sơn đảm bảo giao thông.
Bên cạnh đó sẽ thay thế hơn 100 cọc tiêu; thay thế hơn 100 màng phản quang mới trên trụ tay vươn, giá long môn; bổ sung 18 biển báo tuyên truyền có nội dung thông tin số liệu tai nạn giao thông, tuyến đường hay xảy ra tai nạn giao thông.
Đặc biệt, Trung tâm còn triển khai lắp đặt hộ lan bánh xoay. Trong đó, tuyến đường Mai Chí Thọ triển khai hai vị trí gồm: Khoảng mở tách nhập dòng giữa làn ô tô và làn xe hỗn hợp tiếp giáp cuối đường Mai Chí Thọ với đầu đường S1; đầu đảo ao sen giữa đường hướng lên cầu vượt B - Cát Lái và đường S1.