Đạt tốc độ trung bình 55,38 km/ giờ, tay đua Loic Desriac xuất sắc giành chiến thắng chặng đua cá nhân tính giờ. ẢNH: ANH LIÊM
Kết quả chặng đấu tại TP Quy Nhơn (Bình Định) không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn. Ngoài những cái tên rất mạnh nội dung này như đương kim vô địch quốc gia Trịnh Đức Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang), Mai Nguyễn Hưng (Anh Văn Hội Việt Mỹ TP.HCM), Huỳnh Thanh Tùng (Quân Khu 7)… thì Loic (Bikelife VDC) với khả năng chuyên môn thuộc tầm quốc tế, anh được xem là không có đối thủ nội dung này.
Theo phân tích của HLV Dược Domesco Đồng Tháp - Trần Văn Quít: “Để thi đấu tốt nội dung này, VĐV phải có khả năng chịu “ngộp” liên tục. Vì khi tốc độ bị đẩy cao, nhịp tim VĐV cũng theo đó tăng rất nhanh cần thời gian hồi phục”.
Ngoài vấn đề trình độ VĐV, trang thiết bị cũng góp phần không nhỏ vào chiến thắng của các tay đua. Trong số năm đội quốc tế tham dự giải, không đội nào mang theo xe chuyên dụng cá nhân tính giờ sang Việt Nam, ngoại trừ Bikelife VDC.
Bên cạnh đó, điều lệ giải lấy thành tích ba tay đua tốt nhất cộng vào bảng tổng sắp đồng đội không thuyết phục được các lãnh đội. Bị ảnh hưởng nhất là Philippines Navy, êkíp đang giữ ngôi nhất đồng đội. Thông thường ở các giải đấu quốc tế, thành tích đồng đội tính giờ được tính vào bảng tổng sắp thành tích cá nhân nhưng chúng ta đang thực hiện điều ngược lại (?!).
Trịnh Đức Tâm, Loic và Mai Nguyễn Hưng trên bục vinh danh những người chiến thắng. ẢNH: ANH LIÊM
Để giành chiến thắng chặng 10 km đua cá nhân tính giờ, Loic Desriac chỉ mất 10’50” (tốc độ trung bình 52,001 km/ giờ). Anh hơn người về nhì Trịnh Đức Tâm 35 giây, xếp trên tay đua hạng ba Mai Nguyễn Hưng 43 giây tạo nên cuộc cạnh tranh áo vàng dự báo sẽ cực kỳ hấp dẫn ở những chặng sau.
Sáng mai (13-9) các tay đua tranh tài chặng 11 Tuy Hòa – Nha Trang dài 121 km tính điểm đèo Mũi Điện và đèo Cả.