Mua Kia Morning 2017, 2018 giá bao nhiêu là hợp lý?

(PLO)- Ô tô cũ Kia Morning số sàn đời 2017, 2018 thì nên mua với giá bao nhiêu cho phù hợp?
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đối với một số người dân, để bỏ kinh phí để mua được một chiếc ô tô mới có thể là một khoản tiền khá nhiều, thay vào đó người dân có thể lựa chọn một chiếc xe hơi cũ để tiết kiệm. Hiện nay, thế giới xe cũ cũng có nhiều lựa chọn cho người dùng, không hẳn xe cũ thì dễ hư hỏng hay kết cấu xấu. Mà chủ nhân trước của chiếc xe có thể bán xe cũ để “lên đời” xe mới hơn.

Ô tô phân khúc A hiện đang có ít lựa chọn cho người dùng.

Ô tô phân khúc A hiện đang có ít lựa chọn cho người dùng.

Mới đây, chia sẻ trên một hội nhóm ô tô cũ, anh L.H.S (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) tìm kiếm chiếc Kia Morning số sàn được sản xuất năm 2017 hoặc 2018.

Sau khi thông tin được đăng tải cũng có một số chủ xe báo giá chiếc xe đời 2018 với bán 255 triệu đồng và xe đã di chuyển được 64.000 km. Hay một chủ xe khác báo giá chiếc Hyundai Grand i10 đời 2016 với giá 330 triệu đồng.

Tuy nhiên theo anh S. thì mức giá được báo ở trên khá “chát” đối với đời sản xuất như vậy. “Với năm sản xuất 2017 hay 2018 chỉ có thể mua với giá khoảng 200 triệu đồng cho bản số sàn, còn bản số tự động có thể chênh lệch khoảng 30-40 triệu đồng”- anh S. cho hay.

Theo khảo sát của PV trên nhóm chợ tốt, giá của Kia Morning khá phong phú tùy vào số khoảng cách di chuyển và đời xe. Đơn cử như một chủ xe giới thiệu mẫu Kia Morning 2013 AT với giá 315 triệu đồng nhưng chỉ mới di chuyển 40.000 km.

Hay một chủ xe khác giới thiệu Morning đời 2016 chỉ 189 triệu đồng nhưng không công bố số km đã chạy.

Một chủ xe khác giới thiệu mẫu xe này đời 2017 với giá 315 triệu đồng, hay một xe 2018 với giá 282 triệu đồng.

Xe mới phân khúc A còn ít lựa chọn

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe ô tô phân khúc A ngày càng có ít dòng xe cho khách hàng lựa chọn. Đặc biệt, sau khi VinFast ngừng phân phối ô tô chạy xăng, Toyota Wigo cùng Suzuki Celerio âm thầm rút khỏi thị trường Việt Nam. Riêng các đại lý Honda cũng không còn bán mẫu Brio nhập khẩu từ Indonesia do không đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải.

Theo số báo cáo bán hàng của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, trong tháng 10 tổng doanh số bán ô tô cỡ nhỏ hạng A tại Việt Nam đạt 1.139 xe, giảm 110 xe tương đương 9% so với tháng 9.

Trong đó, doanh số bán Hyundai Grand i10 đạt 973 xe, giảm tới 151 xe so với tháng 9. Trong khi đó, Kia Morning chỉ bán ra 166 xe, tức thấp hơn 9 lần doanh số Hyundai Grand i10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm