Bộ Nội vụ vừa ban hành văn bản về việc tổ chức triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022 tại 63 tỉnh, TP trực thuộc Trung ương.
Người dân sẽ "chấm điểm" về sự hài lòng khi thực hiện các thủ tục hành chính đối với cán bộ, công chức. Ảnh: LÊ THOA |
Cụ thể, thực hiện Quyết định 115/2022 của Bộ Nội vụ về kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030” năm 2022, Bộ Nội vụ tổ chức triển khai đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (gọi tắt là “đo lường sự hài lòng”) năm 2022 tại 63 tỉnh, TP.
Bộ Nội vụ đề nghị UBND các tỉnh, TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan ở địa phương cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, kịp thời để phục vụ công tác chọn mẫu khảo sát đo lường sự hài lòng tại địa phương.
Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị, công chức liên quan ở địa phương thực hiện các nhiệm vụ nghiêm túc, đúng quy định nhằm đảm bảo kết quả khảo sát ở địa phương trung thực, khách quan. Tuyệt đối không định hướng, can thiệp, xem xét công việc phát phiếu khảo sát của điều tra viên cũng như việc trả lời phiếu khảo sát của người dân.
Các cơ quan, đơn vị cần thông tin để cán bộ, công chức, viên chức, người dân ở địa phương nhận thức đầy đủ, chính xác về mục đích, nội dung và yêu cầu của việc triển khai đo lường sự hài lòng, đặc biệt là để người dân tham gia trả lời phiếu khảo sát đầy đủ, trung thực, khách quan.