Ngày 24-3, UBND TP.HCM đã có thông báo về việc tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn TP nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.
Trong đó, UBND TP đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động các nhà hàng, quán beer club; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (công suất phục vụ 30 người trở lên)…
Theo ghi nhận vào ngày 25-3, không chỉ có những quán ăn có công suất phục vụ 30 người trở lên mới đóng cửa, ngay cả những quán ăn nhỏ cũng nghỉ bán vì ngại dịch.
Nhiều quán cà phê thông báo quán chỉ phục vụ 10 khách. Ảnh:CN
Anh Sinh (chủ một quán cơm nhỏ ở quận Tân Phú, TP.HCM) cho biết: “Hôm nay là ngày cuối cùng tôi bán, bán hết lượng gà, quán tôi sẽ đóng cửa một thời gian. Nếu không có thông báo của UBND TP.HCM thì tôi cũng sẽ nghỉ, vì gần tháng nay quán tôi không có nhiều khách”.
Nhiều quán nghỉ vì không có khách. Ảnh: CN
Anh Nguyễn Ngọc Hoàng (chủ tiệm phở ở quận Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: “Công suất phục vụ của tiệm tôi cũng không trên 30 người, nhưng vì lo sợ dịch lây lan nên tôi cũng quyết định nghỉ, chờ hết dịch mới bán lại. Sức khỏe của mình và gia đình mình là quan trọng hơn cả, tiền thì khi nào kiếm cũng được".
Nhiều người bán thức ăn đường phố cũng nghỉ vì dịch. Ảnh: CN
Ngoài những cửa hàng ăn uống, nhiều người buôn bán thức ăn đường phố cũng ngại buôn bán, “Bán hết hôm nay nữa tôi cũng nghỉ vì càng ngày càng nhiều người nhiễm bệnh, khi nào hết dịch thì bán lại. Bây giờ gia đình có bao nhiêu thì ăn bấy nhiêu, chứ dịch bệnh giờ ghê quá” - chị Trần Thị Tám (một người bán thức ăn đường phố) cho hay.
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM Ban quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM ban hành công văn gửi tới UBND 24 quận, huyện. Theo đó, Ban quản lý (ATTP) TP.HCM đề nghị UBND 24 quận, huyện triển khai hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP, bao gồm: cửa hàng, quầy hàng, thức ăn đường phố, quán ăn,…thực hiện nghiêm việc hạn chế tụ tập đông người, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và các nguyên tắc phòng chống dịch; Chỉ phục vụ cho tối đa 30 người trong cùng thời điểm; Khuyến khích các hình thức đặt hàng, bán hàng qua điện thoại, giao hàng tận nơi,… |